Thứ Bảy, 20/04/2024 06:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội tập huấn cấp tốc cho đội ngũ y tế cơ sở

(ANTV) - Những ngày này số người từ vùng dịch về nước vẫn không ngừng tăng cao. Để làm tốt công tác phân loại cách ly thì tổ chức xét nghiệm test nhanh là điều kiện đầu tiên. Hiện Hà Nội đã khẩn trương triển khai tập huấn cấp tốc cho hơn 200 cán bộ y tế, để bổ sung thêm nguồn nhân lực cho công tác lấy mẫu xét nghiệm tại các quận huyện trên địa bàn. 

Để làm tốt công tác lấy mẫu điều đầu tiên các cán bộ y tế cần nắm vững, đó chính là công tác đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với bệnh nhân lấy mẫu. Quy trình mặc đồ bảo hộ với 9 bước cơ bản đã được giáo viên truyền đạt cẩn thận cho các học viên nơi đây

Tuy nhiên với thời gian đào tạo ngắn, làm thế nào để truyền đạt được kiến thức cơ bản cũng là bài toán đặt ra cho các giảng viên ở đây

Hiện trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành tập huấn cho gần 100 sinh viên đến từ Đại Học Y và hơn 200 cán bộ y tế tại các quận huyện.

Hiện số người từ vùng có dịch ở các nước về rất cao, nên số người ở khu vực tập trung cách ly sẽ tăng nhanh. Để phục vụ công tác xét nghiệm, thì đây sẽ là đội ngũ y tế xung kích tại các địa bàn Quận huyện trên Thành Phố.

TP.HCM: Tập trung đảm bảo công tác điều trị, cách ly chống dịch COVID-19

Chiều 19/3, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tiến hành họp bàn các giải pháp, trong đó nhấn mạnh phải quyết liệt thực hiện các giải pháp trong khoảng 10 ngày.

Nhận định trong vòng 10 ngày là thời gian vàng để chống dịch, ngay trong cuộc họp, lãnh đạo TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị không được chủ quan và phải quyết liệt thực hiện chuẩn bị kỹ các công tác điều trị, cách ly và phòng dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM trên địa bàn đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính COVID-19, trong đó 3 trường hợp đã điều trị khỏi. Ngay từ khi có các dấu hiệu, các ca dương tính đã được cách ly và khoanh vùng những người tiếp xúc.

Với phương châm không chủ quan nên công tác điều trị và cách ly TP.HCM hiện đang được sẵn sàng và tăng tốc chuẩn bị thêm. TP.HCM xác định 47 bệnh viện sẵn sàng điều trị với quy mô 679 giường. Một số bệnh viện sẽ chuyển bệnh nhân để trở thành khu chuyên về điều trị như bệnh viện Cần Giờ.

Các khu cách ly vẫn đang được tiếp tục chuẩn bị với việc chính thức đưa ký túc xá TP.HCM vào trở thành khu cách ly. Phương án của TP.HCM là điều trị và cách ly ở các đơn vị ngoại thành.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm