Thứ Bảy, 27/04/2024 01:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội phun khử khuẩn trường học sẵn sàng đón học sinh

(ANTV) - Sáng 27/2, Hà Nội đã có văn bản chính thức về việc cho học sinh quay trở lại trường học, theo đó học sinh các cấp học quay trở lại trường từ ngày 2/3. Sinh viên, học viên quay trở lại trường vào ngày 8/3. Và để sẵn sàng cho công tác đón học sinh, ngay trong sáng nay, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phun khử  khuẩn trường lớp, xây dựng kịch bản phòng chống dịch covid để đón học sinh quay trở lại trường.

Trường tiểu học Xuân Phương là điểm cách ly tập trung cho 109 học sinh, phụ huynh và giáo viên của trường từ ngày 31/01 . Đến nay toàn bộ, học sinh, phụ huynh và giáo viên đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung cũng như thời gian cách ly tại gia đình. Cũng chính vì thế mà để đón học sinh quay trở lại, nhiều biện pháp phòng dịch đã được nhà trường triển khai khẩn trương, đặc biệt là công tác tuyên truyền vận động phụ huynh khai báo y tế, cam kết thực hiện đúng 5 K của Bộ y tế đưa ra.

Tại điểm trường THCS Nam Trung Yên, công tác phun khử khuẩn cũng đã được nhà trường sớm triển khai. Bên cạnh công tác vệ sinh phòng dịch, nhà trường đã chủ động xây dựng kịch bản dự phòng cũng như chuẩn bị vật tư y tế sẵn sàng để đón học sinh trở lại.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Hiệu trưởng trường THCS Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Khi học sinh trở lại trường nhà trường sẽ tiến hành phân luồng học sinh ngay từ ngoài cổng, đo thân nhiệt, tiến hành học giãn cách trong lớp học, bên cạnh đó chuẩn bị vật tư ý tế."

Với nhiều kinh nghiệm ở công tác phòng dịch năm học 2020, nhiều nhà trường đã nhanh chóng vào cuộc  triển khai các biện pháp đồng bộ để đón học sinh. Phòng cách ly, cũng như vật tư thiết bị y tế đã được sẵn sàng. Đặc biệt là công tác tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ y tế.

Trước đó Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội cũng đã yêu cầu các đơn vị, nhà trường, chủ động phối hợp cơ quan y tế địa phương, phụ huynh học sinh, tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường lớp trước ngày 1/3.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm