Thứ Năm, 25/04/2024 00:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội khuyến cáo người nhà không nên gửi đồ cho người cách ly

(ANTV) - Tại Hà Nội, trước tình trạng người nhà xếp hàng dài để gửi đồ tiếp tế cho người cách ly, chiều 23/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của Hà Nội, Chủ tịch thành phố khuyến cáo, không nên gửi đồ vào cho người cách ly, bởi đây cũng là một nguồn lây lan khó kiểm soát được.

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong những ngày qua số ca dương tính với Covid 19 tại Hà Nội tăng theo xu hướng chung của cả nước. Tuy nhiên, các ca mắc chủ yếu là các ca xâm nhập từ các nước khác về, cụ thể: có 29 trường hợp là đi từ vùng dịch về, 2 trường hợp là nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai, 5 trường hợp lây qua tiếp xúc gần, 1 trường hợp là bác sĩ Khoa cấp cứu .

Bộ tư lệnh Thủ đô cũng cho biết Thành phố đã bố trí thêm 05 khu cách ly tập trung với quy mô 12.000 chỗ ở: Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp; Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II, Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội; Trường Trung cấp nghề số 18; Khu Ký túc xá Trường Đại học FPT.

Công an thành phố cũng cho biết để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch covid 19, công an thành phố đã thông báo đến người nhà can phạm, phạm nhân và tạm dừng việc thăm, gặp tại các trại tạm giam của công an thành phố cũng như đề xuất Bộ Công an tạm dừng chuyển phạm nhân giữa các trại giam, trừ trường hợp đặc biệt cần thiết.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch thành phố tiếp tục khuyến cáo người dân từ nay đến 5-4, nếu không có việc cần thiết thì không nên ra ngoài đường.

Thành phố khuyến khích các công ty sử dụng hệ thống trực tuyến để làm việc; mua bán online; giảm đáng kể các cuộc họp không cần thiết. Các trụ sở làm việc phải tổ chức đo thân nhiệt, khử khuẩn. Trung tâm thương mại cần tổ chức phòng ngừa cho khách và nhân viên, thường xuyên vệ sinh khử khuẩn. Đặc biệt, thân nhân các trường hợp đang cách ly yên tâm là đang được TP phục vụ tốt, cung cấp đầy đủ.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói: Mọi người không nên quá lo lắng, tập trung lên khu cách ly gửi đồ bởi nếu không cẩn thận, không đảm bảo khử khuẩn thì rất nguy hiểm; đề nghị các đơn vị quản lý cũng không nhận các quà này.

Đặc biệt, tại cuộc họp Ban chỉ đạo thành phố đặc biệt lưu ý, các bệnh viện đang tổ chức cách ly phải đảm bảo yêu cầu của Bộ Y tế và nêu rõ: Ở bệnh viện, phải thiết lập 3 vòng. Vòng 1, vòng 2 là y tá, bác sỹ, người phục vụ; vòng 3 chỉ thực hiện tiếp tế cho vòng 2. Những người làm nhiệm vụ phải có khu cách ly riêng, ở tập trung, không được về để phòng tối đa lây nhiễm.

 Các cơ sở giam giữ của lực lượng công an là nơi tập trung rất nhiều can phạm. Trong tình hình dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Chính vì vậy, cùng lực lượng công an cả nước, Công an Khánh Hòa đã tăng cường triển khai các biện pháp nhằm ngăn không cho dịch bệnh xâm nhập vào các cơ sở giam giữ. Ghi nhận tại Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa.

Phun tiêu độc khử trùng xe, kiểm tra thân nhiệt can phạm, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. So với trước đây, quy trình tiếp nhận can phạm tại Trại tạm giam Công an Khánh Hòa hiện nay có thêm những công đoạn mới. Các bước này hiện đang được đơn vị thực hiện một cách nghiêm túc nhằm phòng chống dịch COVID-19 lây lan trong khu vực trại.

Thượng tá Lê Quang Tuấn, Phó giám thị Trại tạm giam Công an Khánh Hòa cho biết: Đối với phạm nhân khi vào trại thì đơn vị đã triển khai các biện pháp về y tế như kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, sau đó đưa vào các buồng giam để giam cách ly theo dõi trong 14 ngày. Nếu mà có biểu hiện liên quan đến vấn đề dịch bệnh thì sẽ báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Công an tỉnh.

Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa hiện đang giam giữ hàng trăm can p phạm nhân. Để đảm bảo an toàn trong khu vực trại, đơn vị đã thực hiện nghiêm việc ngưng cho thăm nuôi phạm nhân theo chỉ đạo của Bộ Công an để ngăn chặn nguồn lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến thông tin về tình hình dịch COVID – 19. Đồng thời hướng dẫn can phạm nhân cách đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn đúng cách. Công tác xịt khử trùng buồng giam, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho can phạm được đơn vị tăng cường thực hiện.

Đại úy Nguyễn Thọ Việt, Phó đội trưởng Đội quản giáo Trại tạm giam Công an Khánh Hòa nói: Ở đơn vị, nếu tình hình dịch bệnh xảy ra thì sẽ ảnh hưởng tới công tác giam giữ tại vì điều kiện môi trường ở trại tạm giam là tập trung rất nhiều can phạm. Nếu bùng phát dịch bệnh thì rất là nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến tính mạng của cán bộ chiến sĩ và can phạm nhân.Chúng tôi cũng đã chuẩn bị phương án phòng ngừa nếu như có dịch bệnh xảy ra đó là chuẩn bị phòng cách ly, và thực hiện quy trình khoanh vùng để dập dịch để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh và an toàn cho trại tạm giam

Không chỉ nâng cao ý thức cho các can phạm nhân, mỗi cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam Công an Khánh Hòa cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp để bảo vệ mình như kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, giữ vệ sinh sạch sẽ. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những việc làm tuy nhỏ nhưng hết sức quan trọng góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm