Thứ Bảy, 20/04/2024 02:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội khẩn trương giải tỏa cây bị gãy đổ

(ANTV) - Theo thống kê nhanh của Sở Xây dựng Hà Nội, đến thời điểm 17 giờ ngày 3/8, trên địa bàn thành phố đã có khoảng hơn 50 cây xanh bị gẫy, đổ do mưa kèm theo gió lớn, ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Trong đó, tập trung vào một số loại cây như: Xà cừ, Lát hoa, Phượng, Bằng lăng. Số cây bị gẫy đổ kể trên địa bàn Hà Nội phần lớn thuộc quản lý của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội. Cây bị gẫy đổ trên địa bàn thành phố do ảnh hưởng của cơn bão số 3, có đường kính từ 15 đến 50cm phần lớn mới được trồng từ vài năm, song cũng có cây đã vài chục năm cũng bị đổ, gẫy. Cây xanh bị gẫy, đổ rải rác tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Qua ghi nhận, mặc dù nhiều cây xanh bị đổ nhưng đã không gây thiệt hại về người. Hiện Sở Xây dựng Hà Nội đang chỉ đạo: Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật; Phòng Hạ tầng cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Vườn thú Hà Nội thực hiện giải tỏa ngay cây, cành bị gẫy còn đang tồn tại trên các tuyến đường. Đối với những cây bị đổ, nghiêng sẽ giao cho đơn vị quản lý thực hiện trồng dựng lại, chằng chống cẩn thận để đảm bảo cây xanh có thể sinh trưởng bình thường.

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, lượng cây gãy đổ không nhiều so với những trận bão các năm trước.

Mưa to gây ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ đêm 2/8 đến 20 giờ ngày 3/8, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông, đã làm nhiều đập tràn ở các huyện miền núi Tân Sơn, Thanh Sơn bị ngập. Tại xã Tân Minh, huyện Thanh Sơn, mưa to cũng đã làm ngập điểm tràn trên tuyến đường chính di chuyển qua các xã Văn Miếu, Tân Minh, Hương Cần, khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau khi sự việc xẩy ra, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu hộ cứu nạn các huyện Tân Sơn, Thanh Sơn đã chỉ đạo các địa phương trên địa bàn huyện túc trực 24/24 tại các điểm có nước lũ chảy qua, kiên quyết không cho người dân, phương tiện giao thông di chuyển qua lại, đảm bảo an toàn về tính mạng cũng như tài sản cho nhân dân; theo dõi sát sao tình hình mưa lũ, đặc biệt là sạt lở, đề phòng lốc xoáy.

Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 đã làm nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định bị ngập sâu, khiến cho việc kinh doanh buôn bán gặp khó khăn, đời sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng. Không ít phương tiện đi vào vùng ngập sâu bị chết máy nên dịch vụ cẩu xe trở nên đắt khách. Mỗi xe ô tô 4 chỗ khi thuê dịch vụ cứu hộ đưa về gara sửa chữa phải trả từ 800.000 - 1.000.000 đồng.

Là địa phương tiếp giáp với Quảng Ninh, Lạng Sơn hứng chịu nhiều đợt mưa to, gió lớn của cơn bão số 3. Đến chiều tối 3/8, mực nước trên sông Kỳ Cùng, bắt nguồn từ mạn huyện Đình Lập (địa phương tiếp giáp với Quảng Ninh), lên rất nhanh. Tại cầu Kỳ Cùng, Đông Kinh, trên địa phận thành phố Lạng Sơn, nước dâng lên rất nhanh, còn cách thành cầu chỉ vài mét.

Tại TP Điện Biên Phủ, hoàn lưu bão số 3 với mưa lớn kéo dài gây ngập úng cục bộ. Các phương tiện tham gia giao thông đi lại hết sức khó khăn, nhiều ô tô, xe máy bị chết máy. Ngoài ra, tại một số địa phương như huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ... cũng xảy ra mưa rất to và giông lốc, nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm