Thứ Sáu, 29/03/2024 22:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ hết 29/3

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Nội và TP.HCM tiếp tục cho học sinh, học viên nghỉ học.

Tại Hà Nội, tất cả học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS và các trường dạy nghề nghỉ đến hết 29/3/2020; riêng học sinh trung học phổ thông nghỉ từ ngày 16/3 đến hết ngày 22/3/2020.

Còn tại TPHCM, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh thành phố, UBND TP.HCM cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4.

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, đã có một số ca nhiễm vi rút Covid-19 chung nguồn lây từ bệnh nhân thứ 34. UBND tỉnh Bình Thuận đã tiến hành cho cách ly trong 22 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 13/3 đến 0h ngày 03/4/2020 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại 2 tuyến đường có người nhiễm dịch ở thành phố Phan Thiết.

Hai tuyến đường được cách ly giao nhau là đường Hoàng Văn Thụ và Ngô Sĩ Liên, thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết. 2 tuyến đường này là khu vực sinh sống của 4 trường hợp mắc Covid-19 vừa được ghi nhận.

UBND tỉnh Bình Thuận giao cho UBND thành phố Phan Thiết phân công cơ quan, đơn vị giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, lập ba chốt chặn trên hai tuyến đường này để kiểm soát và cách ly 30 hộ dân. Lực lượng tham gia gồm: Công an, Quân đội, nhân viên y tế và chính quyền địa phương, được canh gác 24/24h với quyết tâm ngăn chặn, dập dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Công an tỉnh Thái Nguyên quyết liệt triển khai phòng, chống dịch Covid 19

Xác định công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid 19 là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết hiện nay, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, chỉ đạo các đơn vị nắm chắc tình hình, tổ chức và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Trung bình mỗi ngày, bộ phận cấp chứng minh nhân dân của phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh tiếp xúc với hàng chục người dân đến làm việc. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã triển khai các biện pháp phòng dịch như: Đo nhiệt độ, cấp khẩu trang, hướng dẫn người dân rửa tay bằng dung dịch... để đảm bảo an toàn trước khi vào làm việc.

Với tinh thần khẩn trương, “Chống dịch như chống giặc”, Công an các đơn vị, địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 trong cán bộ, chiến sĩ Công an và người dân như: Cấp khẩu trang, thuốc, dung dịch rửa tay; cử cán bộ phun thuốc phòng dịch tại trụ sở làm việc; tuyên truyền tác hại, hậu quả và nguy cơ bùng phát khi lây lan dịch bệnh; thực hiện tốt các khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan chức năng, người dân trong phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an các địa phương kịp thời xác minh, điều tra và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid 19, gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội. Từ đầu năm đến nay Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện 7 vụ việc, xử phạt số tiền 47,5 triệu đồng và nhắc nhở, yêu cầu cam kết không đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng về dịch Covid 19 lên mạng xã hội zalo, Facebook...

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid 19 hiện nay, Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục chủ động triển khai các giải pháp hữu hiệu để chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm