Thứ sáu, ngày 09/12/2016 - 14:53 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:08, Thứ 6, 18/11/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hà Nội chậm trễ điều chuyển luồng tuyến xe khách

(ANTV) - Để hạn chế ùn tắc giao thông tại thủ đô, UBND TP Hà Nội đã đưa ra lộ trình và thời gian cụ thể cho việc điều chỉnh luồng tuyến xe khách. Tuy nhiên, đến nay kế hoạch điều chuyển này vẫn chỉ nằm trên giấy tờ và những chuyến xe khách xuyên tâm thành phố vẫn gây ùn tắc giao thông.

Hình ảnh quen thuộc trên tuyến đường Phạm Hùng, tần suất hoạt động của xe khách là khá cao và thường xuyên cắt ngang dòng phương tiện để lên đường trên cao khiến giao thông đã hỗn loạn lại càng phức tạp thêm.

Sở Giao thông vận tải đã đưa ra kế hoạch để điều chuyển một số tuyến xe xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh phía Nam về bến xe Nước Ngầm. Giảm xe khách chạy xuyên tâm trong tháng 8, tháng 9 và chấm dứt từ 1/10. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, tình trạng này vẫn tiếp diễn, xe khách vẫn chen nhau hoạt động.

Bác Trần Xuân Trạch - Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Đoạn đường này ngày nào cũng tắc đường, nhất là từ 4 giờ chiều chở đi. Chủ yếu là do xe khách, do chạy ẩu lấn làn đường, tranh giành khách, toàn xe 40-50 chỗ ngồi, lực lượng chức năng thì hôm có hôm không có hôm tắc đến hơn 1 tiếng đồng hồ".

Anh Đỗ Quang Toàn - Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: "Xe khách thường xuyên hay bắt khách làm tắc đường, ảnh hưởng đến người dân cũng như người đi đường".

Thay vào đó, dường như Sở Giao thông vận tải lại chuyển sang nghiên cứu một kế hoạch khác là giữ nguyên tuyến xuất phát, và chỉ đổi hướng đi theo tuyến đường Hồ Chí Minh. Đáng nói phương án này đã được Tổng cục đường Bộ Việt Nam áp dụng nhằm giảm tải cho Quốc lộ 1, tuy nhiên hiệu quả thì không thay đổi được gì.

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết: "Phương tiện khác mà đi đường Hồ Chí Minh thì chắc chắn họ bỏ hết, một phải bán xe, hai là vẫn có phù hiệu chạy đường Hồ Chí Minh nhưng họ sẽ đi đường 1. Nên đường Hồ Chí Minh bây giờ không có cơ sở hậu cần, thủng cái lốp không biết ở đẩu, rồi nếu xảy ra tai nạn thì việc cứu trợ cứu nạn rất khó".

Bên cạnh đó, cũng theo ông Liên với các phương án, đề xuất như hiện tại của Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội, việc giải quyết tình trạng ùn tắc trong nội đô sẽ rất khó thực hiện. Thực tế thời gian qua cho thấy, sau nhiều phương án chưa được triển khai thực hiện, Sở Giao thông vận tải Hà Nội lại có phương án mới thay thế kế hoạch trước. Điều này làm cho thời gian thực hiện kéo dài, không phát huy được tác dụng của việc sắp xếp lại luồng tuyến.

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết: "Để giải quyết vấn đề ùn tắc, vấn đề khung giờ ùn tắc thì tôi cho rằng việc di chuyển các bến xe hơn 60 nốt xe từ Mỹ Đình về Nước Ngầm không làm được thì kế hoạch này điều chuyển 40.000 lượt xe xếp lại bến xe ở Hà Nội thì chắc chắn phải sau 2030 và tầm nhìn 2050 mới làm được".

Giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông là việc làm cấp bách, nhiều kế hoạch, nhiều phương án đã được đưa ra nhưng điều quan trọng là phải tổ chức thực hiện. Có như vậy mới giúp giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đang ngày càng trở nên trầm trọng trên các tuyến đường nội đô.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây