Thứ bảy, ngày 28/11/2020 - 03:18 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:23, Thứ 4, 20/05/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hà Nội: Cầu vượt vừa dựng đã tháo dỡ

(ANTV) -Trong thời gian qua, có một số cầu đi bộ trên địa bàn Hà Nội  được đầu tư hàng chục tỷ đồng vừa đưa vào sử dụng đã phải tháo dỡ vì ảnh hưởng tới dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Việc dự án chồng lên dự án khiến nhiều người dân đặt câu hỏi về trách nhiệm của cơ quan quản lý trong việc quy hoạch cũng như lắp đặt những cây cầu trên?

 
Tại khu vực đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân. Sau dịp nghỉ lễ 30/4, hàng nghìn học sinh - sinh viên tại hai trường Đại học KHXH&NV và ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội đều bất ngờ khi đi học trở lại đã không còn cầu để qua đường. Với mật độ xe đi lại trên đường Nguyễn Trãi rất đông, đặc biệt là xe tải và xe bus, việc băng qua đường như thế là rất nguy hiểm.
 
Bạn Nguyễn Thị Hằng - Sinh viên trường Đại học KHXH&NV bức xúc :"Khá là vất vả, bởi vì trường em ngay bên này. Mỗi lần đi lại phải chờ phương tiện đi qua lại hết mới đi ạ. Còn trước đây có cầu vượt thì mọi người chỉ cần đi lên cầu và đi sang".
 
Bạn Nguyễn Thu Phương – Sinh viên trường Đại học KHXH&NV cho biết: "Xe đông như vậy mà em toàn đi học về 6h giờ tan tầm lúc sang qua cầu vượt thấy an toàn hơn nhưng từ hôm nghỉ lễ hơn họ nói dỡ bỏ tạm thời thui để làm đường sắt trên cao nhưng bọn em đi qua đường rất là sợ vì đường đông cảm giác mọi người không tránh mình".
 
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, việc tháo dỡ cây cầu đi bộ này chỉ là tạm thời,  sau khi thi công xong lao lắp dầm phục vụ cho dự án đường sắt trên cao, Ban Quản lý dự án Đường sắt có nhiệm vụ lắp dựng, hoàn trả lại cầu đúng thiết kế ban đầu tối đa sau 20 ngày kể từ khi tháo dỡ. 
 
Ông Lương Đức Thắng – Phó Trưởng phòng Quản lý giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết:"Sau 25 ngày phục vụ cho việc lao lắp dầm cho dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông thì dự kiến là ngày 22/5 theo đề xuất sẽ tiến hành lắp lại hệ thống cầu tại khu vực trước cổng trường ĐHKHXHNV.
 
Tuy nhiên việc dự án chồng lên dự án khiến không ít người dân đặt câu hỏi về việc thiếu tầm nhìn trong quy hoạch phát triển giao thông đô thị của cơ quan quản lý,
 
Bác Mạc Văn Phụng – Thanh Xuân, Hà Nội cho rằng: "Nghiên cứu các điểm nào có trường học bến xe,bệnh viện, nhà ga mà phải nghiên cứu kỹ các điểm này phải lâu dài. Nó là quy hoạch mà, làm một thời gian lại phá thì cầu vượt đấy lại không có tác dụng nữa'.
 
"Vị trị cầu vượt đặt ở đây hơi khó khăn cho các bạn vì xa điểm xe bus. Nên là đặt giữa 2 trường đại học thì lượng SV sử dụng thuận tiện và có vẻ đông hơn". Bạn Nguyễn Hồng Nhung - Sinh viên trường Đại học KHXH&NV nói.
 
Trong khi 1 số cây cầu có nhu cầu sử dụng cao bị tháo dỡ thì có không ít cầu vượt lại đang rơi vào tình trạng lãng phí như cây cầu đi bộ trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, trước cổng trường ĐHQG HN.
 
Để những cây cầu vượt dành cho người đi bộ có hiệu quả sử dụng cao nhất, thì trước khi tiến hành xây dựng những công trình công cộng như thế này cần tính toán kĩ để tránh lãng phí cho nhà nước mà vẫn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
BT
Thăm dò khán giả