Thứ Bảy, 20/04/2024 09:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nam diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn nhà cao tầng

(ANTV) - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Hà Nam vừa phối hợp với Tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Hà Nam và khách sạn Vinpearl Condotel Phủ Lý đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Với tình huống giả định xảy ra cháy tại gian hàng bán quần, áo thuộc tầng hầm B1 khu Siêu thị Vinmart. Lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn, cứu người và di chuyển tài sản đến nơi an toàn; đồng thời điện báo ngay tới số điện thoại 114.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Hà Nam đã khẩn trương triển khai lực lượng tới hiện trường, sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy chuyên dụng như xe phun nước, xe thang, xe cứu thương, đệm hơi….

Sau 5 phút tiến hành quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đã khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu người và tài sản an toàn. Buổi diễn tập là dịp để nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp và lực lượng chữa cháy cơ sở.

Yêu cầu tập huấn cho giáo viên để ứng phó bạo hành xâm hại trẻ em ở trường lớp

Vụ việc phụ huynh vào lớp hành hung trẻ mầm non tại Trường mầm non tư thục Trumpkids, phường Cốc Lếu, Lào Cai, các giáo viên đã bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc đang trong quá trình làm rõ. Trong một diễn biến liên quan, UBND thành phố Lào Cai vừa có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các quy trình đón, trả trẻ theo đúng quy định đảm bảo khoa học, an toàn và quản lý được mọi hoạt động trong suốt thời gian học sinh ở tại trường lớp.

Bên cạnh đó, yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non các kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ về ứng phó với các tình huống khẩn cấp, tình huống bạo hành xâm hại trẻ em và các nguy cơ gây mất an toàn an ninh trường học khác. Yêu cầu Phòng giáo dục chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện đảm bảo công tác an toàn, an ninh trong các cơ sở giáo dục, trong đó tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục, nhóm trẻ độc lập trên địa bàn phường Cốc Lếu.

Trường mầm non tư thục Trumpkids đã tạm thời không cho 3 giáo viên liên quan đến vụ việc trên đứng lớp theo yêu cầu của phụ huynh và nguyện vọng của chính các cô giáo này nhằm ổn định tâm lý sau vụ việc.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm