Thứ tư, ngày 19/02/2020 - 14:46 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:11, Thứ 6, 31/01/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Giữ nghiêm kỷ cương hành chính

(ANTV) -Ngày đi làm đầu tiên sau nghỉ Tết Nguyên đán, các đơn vị trong toàn lực lượng công an nhân dân đều quyết tâm bắt tay ngay vào công việc, phục vụ tốt nhân dân, cương quyết không để diễn ra tình trạng "Tháng Giêng là tháng ăn chơi". 

 

8h sáng ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, lượng người dân tới cấp, đổi mới căn cước công dân khá đông, tăng cao đột biến so với ngày thường.
 
Sau 1 tiếng làm việc, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận, giải quyết gần 200 hồ sơ .
 
Anh Vũ Viết Huyền, Quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ, hôm nay là ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ lễ tôi đến đây làm việc thấy không khí rất là vui vẻ. Thái độ phục vụ cũng rất là nhanh. Tôi đến đây dù rất đông nhưng cũng chưa tới 1h là đã hoàn tất các thủ tục.
 
Đại tá Ngô Duy Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Hà Nội cho biết, theo kinh nghiệm hàng năm cứ đầu xuân là lượng công dân tới đăng ký cấp đổi căn cước công dân, cũng như các thủ tục hành chính liên quan tới công dân rất là đông, gia tăng một cách đột biến. Chúng tôi đã năm bắt được nội dung đó nên đã xây dựng kế hoạch phân công cụ thể từng người, gia tăng cán bộ chiến sỹ xuống hỗ trợ người dân hướng dẫn cách kê khai. Dù là đầu xuân nhưng chúng tôi cương quyết không để người dân nào phải về không làm được việc do phải chờ đợi.
 
Cũng với mong muốn phục vụ tốt nhân dân ngay từ những ngày đầu xuân mới, toàn thể cán bộ chiến sỹ phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Hà Nội có mặt tại đơn vị từ trước 7h30 phút, đảm bảo vị trí tiếp dân. Tất cả đều thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, trước nhân dân.
 
Trung tá Nguyễn Ngọc Tùng, Đội trưởng Đội quản lý xuất nhập cảnh, Phòng QLXNC, Công an Tp Hà Nội cho biết, chúng tôi đã làm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chỉ đạo cán bộ chiến sỹ thực hiện nghiêm túc các nội dung công tác tiếp công dân đến đề nghị cấp hộ chiếu, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đặt mục tiêu 3 giảm đó là giảm số lần đi lại, giảm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho nhân dân.
 
Theo Thượng tá Nguyễn Thị Linh Chi, Phó trưởng phòng Quản lý XNC, Công an thành phố Hà Nội, các khu vực tiếp dân được bố trí khoa học nếu ai đã kê khai tại nhà thì sẽ được vào làm các thủ tục luôn. Còn nếu ai chưa kê khai thì sẽ được cán bộ hướng dẫn kê khai và làm các thủ tục tiếp theo nên dòng lưu thông rất khoa học không bị chồng chéo. Ban chỉ huy phòng, chỉ huy đội có sự giám sát chỉ đạo khi mà công dân tới đông là chúng tôi sẽ cử thêm cán bộ chiến sỹ mở thêm cửa đế có thể phục vụ nhân dân tốt hơn.
 
Bắt tay ngay vào công việc, làm hết việc chứ không hết giờ đó là tinh thần chung của tất cả các đơn vị trong toàn lực lượng CAND. Sự hài lòng của người dân chính là mục tiêu phấn đấu của mỗi cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân.
 
Với những người già như chúng tôi các anh chị ở đây đều hướng dẫn nhiệt tình. Thời gian rất là nhanh, chúng tôi là người già nên các cán bộ chiến sỹ hướng dẫn rất nhiệt tình. Tôi thực sự rất hài lòng với cách thức làm việc ở đây rất xứng đáng là những người phục vụ vì dân. Ông Phạm Mạnh Hùng, Tây Hồ, Hà Nội cho hay.

 

Thăm dò khán giả