Chủ Nhật, 05/05/2024 02:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giông lốc gây thiệt hại ở miền núi phía Bắc

(ANTV) - Tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái có mưa kèm giông lốc, gây thiệt hại đáng kể về tài sản của người dân.

Tại tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu, riêng vùng núi Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái sáng sớm 8/4 đã có mưa dông, gây thiệt hại về nhà cửa của người dân trên địa bàn các huyện Lục Yên, Văn Yên. Đến 16h00 giờ chiều nay, theo thống kê của các địa phương đã có 120 nhà của nhân dân trên địa bàn bị hư hỏng, trong đó 4 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 116 nhà bị tốc mái từ 30 đến 70%.

Về nông nghiệp, đã có 200 ha ngô và 200 ha cây lâm nghiệp ở huyện Lục Yên bị gẫy đổ. Ước tính thiệt hại do dông lốc gây ra tại hai huyện Lục Yên và Văn Yên trong ngày 8/4 là khoảng 7,3 tỷ đồng. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiểm cứu nạn các huyện trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo các xã huy động lực lượng tại chỗ, giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại. Riêng huyện Văn Yên, trước mắt hỗ trợ cho gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn 15 triệu đồng.

Trên địa bàn tỉnh biên giới Lai Châu, mưa to, gió lốc trên diện rộng làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học, trạm y tế. Thống kê ban đầu tại các huyện như: Tân Uyên, Nậm Nhùn, Mường Tè, Sìn Hồ, mưa to, gió lốc đã làm khoảng 50 hộ dân, 9 phòng lớp học, nhà văn hóa, nhà đa năng, trạm y tế bị tốc mái, hư hỏng. Rất may không có thiệt hại về người. Ước tính, tổng thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo chính quyền các cấp và người dân khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lốc. Đồng thời, các địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo đến người dân chủ động các biện pháp phòng chống thiên tai.

Tại tỉnh Điện Biên, trận dông lốc kèm mưa đá xuất hiện tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) kéo dài trong hơn 30 phút vào sáng 8.4 cũng đã gây thiệt hại cho hoa màu và cây trồng. Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Điện Biên cũng đã phát đi các bản tin cảnh báo về hiện tượng bất thường của thời tiết để người dân, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố được biết nhằm chủ động ứng phó.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm