Thứ Sáu, 29/03/2024 18:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giãn cách giờ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu chưa thể kéo giảm ùn tắc

(ANTV) - Mới đây, TP.Hà Nội sẽ thí điểm cấm mở cửa hàng không thiết yếu trước 9h sáng đến hết năm 2020, sau đó sẽ tổng kết và tiếp tục triển khai nếu thấy hiệu quả.

TP.Hà Nội cho biết, trong khung giờ từ 6h sáng đến 8h30 sáng, các cửa hàng này có doanh thu thấp.Chỉ cần mở cửa muộn hơn, sẽ giảm được mật độ khoảng 600-800 nghìn người tham gia giao thông vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ùn tắc đến từ nhiều nguyên nhân, và giải pháp hành chính như vậy chỉ mang tính thử nghiệm, chứ không phải là cơ bản.

Sau thời gian bỏ giãn cách xã hội và dần chuyển trạng thái để trở lại với cuộc sống bình thường, thì Hà Nội đã trở lại với hình ảnh gắn liền đó là ùn tắc, khi mà có khoảng 1,4 triệu học sinh, sinh viên quay trở lại trường.

Và để tiết giảm, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vừa giảm áp lực giao thông, TP.Hà Nội đã đưa ra biện pháp hành chính là những cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu mở cửa sau 9h sáng. Con số được TP thống kê sẽ giảm được 600-800 nghìn người tham gia giao thông vào giờ cao điểm.

Về mặt giao thông, con số giảm 600-800 nghìn cũng tương đối đáng kể. Song với thực tiễn vào giờ cao điểm thì việc giãn cách giờ mở cửa cũng không thấm vào đâu.

Rõ ràng, ùn tắc giao thông đến từ nhiều yếu tố từ vấn đề quy hoạch, ý thức người dân, hay bất cập đến từ hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Song tình trạng đỗ xe tràn lan dưới lòng đường như thế này, kể cả có biển cấm đỗ xe đã làm tê liệt giao thông động, và ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách. Trong khi đó, không gian xã hội, tài nguyên về không gian đô thị lại đang bị lãng phí.

Trong thời điểm phòng, chống dịch Covid 19, TP.Hà Nội đã và đang làm rất triệt để, quyết liệt góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Hy vong rằng vấn nạn ùn tắc giao thông cũng sẽ được tiếp nối bằng các giải pháp triệt để hơn…để bộ mặt giao thông của Hà Nội ngày càng được cải thiện.

Liên quan đến vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn, đoạn tiếp giáp với cửa biển trên địa bàn thành phố Hội An, Quảng Nam, làm 5 người mất tích, đến 9 giờ 30 sáng ngày 09/5, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân là Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Đức Tính.

Hiện hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển cùng nhiều ngư dân địa phương và tàu, thuyền các loại đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi), Võ Hùng Tâm, Lê Văn Hà.

Như ANTV đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 8/5, một nhóm gồm 11 người ở thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đi trên một chiếc thuyền qua Khu Du lịch sinh thái Thuận Tình (thành phố Hội An) chơi.

Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, cả nhóm lên thuyền trở về, khi mới chèo thuyền ra được 1/3 sông thì gặp lốc xoáy nên thuyền đã bị lật và chìm xuống sông. Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nỗ lực cứu được 6 người, còn 5 người bị mất tích. Hiện sức khỏe của 6 nạn nhân đã ổn định.

Nguyên nhân vụ lật thuyền đang được các cơ quan chức năng làm rõ./

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm