Thứ Sáu, 29/03/2024 22:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân

(ANTV) - Thực hiện Luật Tiếp công dân cũng như Nghị định của Chính phủ, Thông tư số 30/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, sáng 15/3, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2019.

Tại buổi tiếp, các công dân có khiếu nại, tố cáo đã tóm tắt nội dung vụ việc và cung cấp tài liệu, chứng cứ có liên quan để chứng minh. Trên cơ sở lắng nghe, tiếp thu những phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo của công dân, đại diện các đơn vị chức năng Bộ Công an đã tiếp nhận và chuyển những nội dung khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của công an các đơn vị địa phương, xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đối với nội dung khiếu nại tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Công an sẽ hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời căn cứ vào hồ sơ giải quyết vụ việc, kết quả tiếp công dân tại buổi tiếp, Thanh tra Bộ Công an xây dựng văn bản trình ký lãnh đạo Bộ Công an, ban hành theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời theo dõi, đôn đốc cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan thực hiện ý kiến những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.

Theo đánh giá, qua mỗi buổi tiếp công dân, Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm các nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm