Thứ Ba, 19/03/2024 14:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giải cứu 38 người mắc kẹt trong thang máy ở Hà Nội

(ANTV) - Thông tin từ Công an TP Hà Nội, lực lượng chức năng vừa giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong thang máy vào sáng nay (2/12) tại Công ty Cổ phần tập đoàn Hoàng Oanh ở thôn Bắc, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Cụ thể, Tổng đài 114 Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo về việc nhiều người mắc kẹt trong thang máy tại địa chỉ trên. Ngay sau khi nhận được thông tin và xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Khu vực 3, khẩn trương đến hiện trường tổ chức cứu nạn cứu hộ.

Tại hiện trường, lực lượng PCCC cơ sở đã mở được 1 thang, cứu 17 người ra ngoài, còn 1 thang không mở được, bên trong có nhiều người mắc kẹt. Sau khoảng 5 phút triển khai, các lực lượng cứu hộ đã sử dụng kìm banh cắt thủy lực mở cửa thang máy giải cứu an toàn 21 nạn nhân mắc kẹt, không ai bị thương.

Theo các chuyên gia, nếu gặp sự cố khi mắc kẹt trong thang máy, cần phải liên lạc ra bên ngoài bằng cách ấn nút chuông báo động, đồng thời báo ngay cho lực lượng cứu hộ qua tổng đài 114. Bên cạnh đó, người dân cần tuân thủ các quy định, cảnh báo khi sử dụng thang máy. Không để hàng cồng kềnh hay di chuyển quá lượng người so với tải trọng của thang máy.

An Giang: Hỏa hoạn thiêu rụi một căn nhà, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Một vụ cháy nhà dân tại căn nhà số 146/2B đường Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, vừa xảy ra vào lúc 8 giờ 35 phút, sáng nay, ngày  2/12.

Khi phát hiện đám cháy phát ra từ nhà của ông Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1960, người dân nhanh chóng tri hô báo cháy, phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ tập trung dập tắt đám cháy, ngăn không cho cháy lan.  Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh An Giang  điều động 4 xe chữa cháy chuyên dùng, hơn 40 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng Công an địa phương, dân phòng và nhân dân, tham gia chữa cháy. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, sau 30 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang các nhà liền kề. Tại thời điểm cháy, chủ hộ và người thân không có trong nhà, nên may mắn không có thiệt hại về người. Đám cháy thiêu rụi hoàn toàn một căn nhà, ước tính thiệt hại tài sản ban đầu khoảng hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân cháy đang được lực lượng chức năng xác minh làm rõ.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm