Thứ Sáu, 29/03/2024 03:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ghi nhận ngày đầu kỳ thi THPT quốc gia 2019

(ANTV) - Ngày 25/6, hơn 887.000 thí sinh cả nước bắt đầu ngày thi đầu tiên của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với hai môn Ngữ văn và Toán. Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia với hơn 74.000 thí sinh, theo ghi nhận tại đây, ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn.

Tại Hà Nội, ngay từ 6h15' sáng, các thí sinh và phụ huynh đã có mặt khá đông đủ. Với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, giao thông tại thời điểm này khá thông thoáng. Thời tiết Hà Nội khá dễ chịu, điều này đã phần nào giảm đi “sức nóng” của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại thành phố Hà Nội . Tuy nhiên sự hồi hộp và lo lắng vẫn còn đó trên nhiều gương mặt phụ huynh.

Sáng ngày 25/6, kết thúc môn Ngữ văn đầu tiên, nhiều thí sinh cho biết, nhìn chung đề thi năm nay phù hợp với khả năng.

Chiều ngày 25/6, các thí sinh hoàn tất môn Toán. Theo các thí sinh, đề thi môn Toán khá vừa sức với các em. Nhìn chung sau ngày thi đầu tiên tâm lý các em đã được giải tỏa phần nào .

22 thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi đầu tiên

Theo Báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, trong môn thi Ngữ văn sáng ngày 25/6, có 868.378/871.843 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,60%. Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi là 25, trong đó có 3 thí sinh bị cảnh cáo và 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố trong buổi thi đầu tiên nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi. Tuy nhiên, vẫn có một số học sinh đến dự thi muộn, cá biệt có 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nên không được dự thi môn Ngữ văn.

Ngay sau khi kết thúc môn thi văn sáng nay, trên mạng đã xuất hiện thông tin nghi vấn cho rằng, đề thi môn Ngữ văn đã được chụp bằng điện thoại di động gửi ra ngoài tại điểm thi tỉnh Phú Thọ.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên ANTV, lí do đề thi xuất hiện trên mạng xã hội là do một thí sinh tự do, thi tại một điểm thi của huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) mang điện thoại vào phòng thi. Đến khoảng 9h5, khi đã quá 2/3 thời gian làm bài thi, thí sinh này đã chụp đề thi và đăng lên mạng xã hội. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã phát hiện và đình chỉ thí sinh này vì vi phạm quy chế thi.

Bên cạnh việc đình chỉ thi đối với thí sinh, hiện Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Công an tiếp tục điều tra sự việc xem thí sinh này có liên quan đến các đường dây gian lận thi hay không./.

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác thi tại Hòa Bình

Hòa Bình là một trong những điểm nóng trong kì thi THPT quốc gia năm trước vì những sai phạm nghiêm trọn. Vì vậy, kì thi năm nay, việc siết chặt công tác tổ chức thi tại địa phương này được đặc biệt chú trọng. Ngay trong sáng nay, đoàn kiểm tra của Bộ GD và Đào tạo có mặt từ rất sớm tại địa phương này để kiểm tra công tác tổ chức thi.

Kiểm tra một số phòng lưu giữ đề thi, bài làm thi tại điểm thi, Thứ trưởng  Bộ Giáo dục và ĐT Nguyễn Hữu Độ lưu ý mọi người làm tốt vai trò của mình trong kỳ thi; mỗi người cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ, vị trí của mình. Tại 02 điểm thi thuộc huyện Lương Sơn tỉnh Hoà Bình đã không có bất kì vi phạm nào trong công tác bảo quản đề thi, coi thi trong môn thi đầu tiên. Sau sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, năm nay, Hoà Bình bị thiếu nhân sự tham gia Hội đồng thi, các ban của Hội đồng; nhiều thành viên mới kinh nghiệm tổ chức thi còn hạn chế. Vấn đề của địa phương đã được Bộ GD&ĐT sớm nắm bắt, chủ động có phương án hỗ trợ kịp thời.

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường đại học tăng cường phối hợp đồng thời đề nghị  các địa phương hỗ trợ tối đa về nhân lực, cơ sở vật chất. Cho đến ngày 25/6, tất cả các khâu của kỳ thi đều được chuẩn bị chu đáo. Cho đến hôm nay, kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm