Thứ năm, ngày 22/10/2020 - 20:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:16, Thứ 3, 15/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Game Việt yếu thế trên không gian mạng

(ANTV) - Nói đến giải trí trên internet, game online là thế giới giải trí phổ biến nhất của cộng đồng mạng hiện nay, từ chơi game đến các diễn đàn, group mạng, đến những live stream luôn tràn ngập người tham gia trên thế giới mạng và đi kèm theo đó dĩ nhiên là không ít những thu nhập, phương thức kinh doanh qua lại giữa loại hình giải trí game này. 

Theo thông tin từ Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử của Bộ Thông tin và truyền thông, có 131 game online được cấp phép hiện nay, 107 game có nguồn gốc trung quốc, 20 game xuất phát từ Việt Nam, 4 game là từ Hàn Quốc. Nhìn vào số lượng game online được cấp phép và đảo qua một lượt các game online phổ biến hiện nay, hầu hết đều có nguồn gốc từ nước ngoài.

Thị trường game online Việt Nam nói không sai kể từ khi xuất hiện đến nay luôn được các nhà sản xuất game ngoại coi là "sân sau", khi phát hành tại Việt Nam, game nước ngoài chẳng gặp phải khó khăn gì đến từ các sản phẩm nội địa.

Anh Bùi Trường – Người phát triển game trên Steam cho biết: Hiện tại các công ty game Việt Nam đa số tập trung vào việc mua bản quyền ở nước ngoài và nội địa hóa thay vì phát triển game Việt bởi vì việc đầu tư phát triển cho một game tương đối là tốn kém về nhân sự, tiền bạc và thời gian. 

Một thị trường sản phẩm đang được bày bán và hàng nội chỉ chiếm chưa đến 1/100. Một sự thật rõ ràng trên thị trường game online, Việt Nam đang đánh mất khách hàng trên chính sân nhà của mình.

Câu chuyện ngành công nghệ thông tin không mới, hàng năm vẫn có những game online xuất hiện từ những studio Việt có thể kể đến như: Khu vườn trên mây, Nông trại vui vẻ, Chú bé rồng, Kim Dung Quần hiệp truyện, Thời loạn, Thời đại của các bộ tộc. Nhưng để game Việt tiếp cận người Việt và làm sao để phát triển game Việt bền vững đó là một thách thức!

 

BT
Thăm dò khán giả