Thứ sáu, ngày 30/10/2020 - 00:16 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:23, Thứ 4, 23/12/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đường được nâng cấp, tai nạn lại...gia tăng

(ANTV) - Hiện nay, đoạn đường Hồ Chí Minh tuyến qua huyện KRông Buk – tỉnh Đăk Lăk đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao. 

Đoạn đường này dù được nâng cấp, sửa chữa, tạo điều kiện cho người dân và các  phương tiện  tham gia giao thông. Thế nhưng qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến và điều tra  giải quyết các vụ tai nạn giao thông, các cơ quan chức năng ở đây thấy rõ một số nguy cơ có thể gây tai nạn giao thông từ tuyến đường này.

Thời gian vừa qua, đường Hồ Chí Minh,  đoạn qua xã Buôn Mùi,  Huyện KRông Buk liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Đoạn đường này đã được cải tạo, nâng cấp và sửa chữa nhưng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao vì đường dốc, cong vòng. Mặt đường nhánh lại thấp hơn nhiều so với mặt đường chính, vì vậy khi người tham gia giao thông đi trên đường chính với tốc độ cao, người ở đường nhánh chỉ cần chạy nhanh lên đường chính sẽ dẫn đến tai nạn. Thiếu các biển báo hiệu cũng là một nguyên nhân

Đại úy Đinh Thiện Chiến, Đội trưởng đội CSGT huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk cho biết: Hệ thống cọc tiêu, biển báo thiếu, đường nhánh ra đường chính hai đầu đều có biển báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên. Đường nhánh ra đường chính thấp hơn nhiều so với mặt đường chính thì người ở đường nhánh lấy đà lên đường chính rất  nguy hiểm. Trong thời gian tới chúng tôi kiến nghị với các cơ quan quản lý đường bộ cắm đầy đủ biển, cọc tiêu ở đoạn đường này.

Đường Hồ Chí Minh chạy qua địa bàn huyện Krông Buk có tổng chiều dài 23 km, thế nhưng trong năm 2014 đã xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông. Đến tháng 10 năm 2015 xảy ra 12 vụ, trong đó có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người. Nghịch lí là từ khi đoạn đường này được nâng cấp sửa chữa thì số vụ tai nạn giao thông lại gia tăng.

Đại tá Đỗ Văn Suyền, Trưởng Công an huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk cho rằng: từ khi đoạn đường này được nâng cấp sửa chữa thì phải làm giảm số vụ tai nạn giao thông, thế nhưng số vụ tai nạn giao thông lại tăng, như tôi nói còn có 3 vụ tai nạn nghiêm trọng đều xảy ra trong năm nay. Theo ghi nhận của chúng tôi thì cũng có là do đường 14 đã đưa vào vận hành thì nhiều điểm, nhiều chỗ đang xây dựng làm mương thoát nước, khi làm thì  để lại vật liệu, đống cát, đống đá.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đặc biệt là đoạn qua huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk các cơ quan chức năng cần tập trung rà soát, kiểm tra toàn tuyến để kịp thời giải quyết những bất cập còn tồn tại. Đồng thời cũng phải nhanh chóng lắp đặt những biển báo còn thiếu, sửa chữa những biển báo chưa hợp lí để ngăn chặn những tai nạn giao thông đáng tiếc./.

Hội thi Lái xe giỏi – an toàn, năm 2015

Sáng ngày 22.12 tại Trung tâm Đào tạo Lái xe – Học viện CSND, Nam Từ Liêm, Hà Nội ban chấp hành công đoàn CAND đã tổ chức hội thi lái xe giỏi an toàn 2015 khu vực phía Bắc.

Tham dự Hội thi có 33 thí sinh đến từ 11 đơn vị CĐ cấp trên cơ sở khu vực phía Bắc. Các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: Lý thuyết; Thực hành tay lái và Giao tiếp ứng xử. Theo ban tổ chức, các thí sinh đều là những người có tay lái giỏi, được tuyển chọn từ cơ sở vì thế, phần thi Giao tiếp ứng xử là khá quan trọng đối với mỗi người.

Được biết, hội thi là một hoạt động thiết thực nhằm tăng cường giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn. Đồng thời tạo một phong trào thi đua "Lái xe giỏi - an toàn" cho đội ngũ lái xe trong công an, góp phần xây dựng lực lượng công an vững mạnh.

Tổng kết chương trình nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn

Chiều ngày 22/12 tại Hà Nội, Học viện CSND phối hợp với Ủy ban ATGT QG, Cục CSGT, Hiệp hội An toàn đường bộ tổ chức hội nghị tổng kết tập huấn nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn.

Sau một thời gian triển khai, chương trình xử lý nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế đã được tổ chức tập huấn tại 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các buổi tập huấn đều đạt kết quả tốt, được các đơn vị có liên quan và Công an địa phương đánh giá cao về chất lượng, tạo được hiệu ứng sâu rộng. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo TT ATGT trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên, do thời gian tổ chức ngắn nên chưa có nhiều thời gian nghiên cứu trao đổi để áp dụng cho phù hợp đối với từng địa phương, đặc biệt công tác triển khai, áp dụng sau tập huấn vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, việc thiếu các thiết bị đo nồng độ cồn khiến lực lượng chức năng gặp không ít khó khăn.

Ủy ban ATGT QG cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế trên các địa phương trên cả nước.


 

 

BT
Thăm dò khán giả