Thứ năm, ngày 24/05/2018 - 11:26 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 17:42, Thứ 3, 19/09/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đường dân sinh oằn mình gánh xe né trạm thu phí

(ANTV) - Hình ảnh xe tải, xe khách chạy nhanh phóng ẩu thường thấy hơn một năm nay trên con đường Xóm Mới – Cam Thịnh Đông, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nguyên nhân là các xe thi nhau né trạm thu phí Cam Thịnh.

 
Ông Huỳnh Hữu Phụng, xã Cam Thịnh Đông, bức xúc nói, đường này xe chạy trốn trạm rất là nhiều, cao điểm nhất là ban đêm. Đủ loại xe, đủ phương tiện.
 
Bà con ở hai thôn sống bên con đường này rất bức xúc. Bà con đi làm bằng xe đạp, xe máy. Đi mà gặp hai xe chạy ngược chiều nó né là bà con phải đi xuống lề, không xuống lề là bị nó tung
 
Đường Xóm Mới - Cam Thịnh Tây dài hơn 4 kilomet là đường cấp phối dân sinh rộng 3,5 mét, phục vụ cho nhu cầu đi lại và sản xuất của hơn 300 hộ đồng bào Rắc Lây ở xã Cam Thịnh Tây. Điểm đầu con đường này cách trạm thu phí Cam Thịnh hơn 300 mét về phía nam và điểm cuối giao với quốc lộ 27B nối ra Quốc lộ 1 cách trạm thu phí hơn 400 mét về phía bắc.
 
 Khánh Hòa: Đường dân sinh oằn mình gánh xe né trạm thu phí
 
Đầu năm 2016 khi trạm thu phí Cam Thịnh hoạt động, con đường này trở thành cung đường né trạm của hàng trăm ô tô các loại. Trên tuyến đường này có 3 trường học và đường sắt chạy cắt ngang nên nguy cơ tai nạn luôn rình rập. Trong hơn một năm qua trên tuyến đường này xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người và bị thương 9 người. Việc xuất hiện nhiều ô tô tải trọng lớn không chỉ gây nguy cơ TNGT mà còn làm con đường hư hỏng, xuống cấp ngày càng trầm trọng
 
Ông Mang Ương, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Thịnh Tây, cho biết, đường đầu tiên làm thì rất là khang trang nhưng sau khi có mấy chiếc xe trốn trạm về đây thì đường hỏng rất nặng, đặc biệt nhất là phạm vi lề đường. Cho nên trong thời vừa qua đã được cấp trên tu bổ lại. Tuy nhiên theo tôi trong thời gian lâu dài thì chất lượng đường cũng sẽ không đảm bảo được bao lâu.
 
Sau khi giải phân cách được lắp đặt trên quốc lộ 1A, tình trạng xe chạy hướng Nam – Bắc né trạm đã giảm và điểm đen về TNGT tại điểm giao cắt với quốc lộ 1A cũng bị xóa. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, hàng trăm xe các loại hướng Bắc - Nam vẫn né trạm bằng cách rẽ vào Quốc lộ 27B, chạy vào đường Xóm Mới rồi ra lại Quốc lộ 1. Do lực lượng chức năng ít khi có mặt xử lý nên có rất nhiều xe tải tải trọng trên 8 tấn vô tư né trạm cả ban ngày lẫn ban đêm
 
Các loại xe dưới tải trọng đi qua đoạn đường này thì vẫn đúng theo qui định của pháp luật. Tuy nhiên chúng tôi vẫn kiến nghị với các đơn vị và ban An toàn giao thông là nên cắm các biển báo hạn chế tốc độ trên đoạn đường đi qua khu vực các đồng bào dân tộc thiểu số để bảm bảo an toàn cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, nhất là các cháu học sinh. Trung tá Hồ Hồng Thắng cho hay.
 
Theo chủ đầu tư BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh là Công ty TNHH Đầu tư 194, tình trạng xe né trạm gây thất thu mỗi ngày từ 60 đến 120 triệu đồng. Về lâu dài, để giải quyết dứt điểm tình trạng này, tỉnh Khánh Hòa cùng công ty 194 đang trình phương án nâng cấp đường Xóm Mới – Cam Thịnh Tây thành đường đồng bằng cấp IV, mặt đường rộng 7m, đồng thời lập trạm kiểm soát thu phí, trong đó không thực hiện thu phí ô tô đối với người dân địa phương. 
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng