Thứ hai, ngày 26/10/2020 - 17:44 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:23, Thứ 7, 27/10/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đừng đổ lỗi cho giày cao gót

(ANTV) - Vụ tai nạn nghiêm trọng ở vòng xoay Hàng Xanh, TP.HCM do 1 phụ nữ điều khiển xe ô tô đến nay, cư dân mạng vẫn còn phản ứng và tranh cãi nhiều chiều. Đặc biệt với lời khai của người gây tai nạn, đổ lỗi cho giày cao gót càng dấy lên phản ứng dữ dội về văn hóa lưu thông hiện nay của một bộ phận không nhỏ người Việt.

 

Tối 21/10, vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP.HCM khiến 1 người chết và 5 người bị thương. Người điều khiển phương tiện là bà Nguyễn Thị Nga, ngụ quận 12. Tại cơ quan công an, bà Nga thừa nhận tối 21/10, có uống rượu, mặc dù biết mình có nồng độ cồn trong người nhưng bà Nga vẫn cho rằng mình còn tỉnh táo để điều khiển ôtô để về nhà và xảy ra vụ tai nạn nói trên.

Trong buổi làm việc mới đây với Đội CSGT Hàng Xanh, Công an TP.HCM, bà Nga cho rằng trước khi gây tai nạn bắt gặp đèn đỏ nên đạp thắng để dừng xe lại. Khi di chuyển chân từ cần ga sang cần thắng thì quai hậu chiếc giày cao gót bị vướng vào cần ga. Do tâm lý hoảng loạn nên khiến xe lao mạnh về phía trước gây tai nạn. Đây cũng là chi tiết mà cộng đồng mạng phản ứng dữ dội với những tranh luận về việc “đừng bán giày cao gót cho phụ nữ” hay “bán xăng cho phụ nữ là tội ác”.

Theo chia sẻ của một chuyên gia trong ngành đăng kiểm, phương tiện mà nữ tài xế điều khiển là một xế hộp hạng sang của BMW có hỗ trợ nhiều ứng dụng an toàn và được trang bị hệ thống cảm biến va chạm, vật cản phía trước. Nên lý do giày cao gót dẫn đến tai nạn là không thuyết phục. Chưa kể, khi khám nghiệm tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định nữ tài xế có nồng độ cồn 0,94 mg/1 lít khí thở - tức là vượt qua từ 4 đến 5 lần mức độ cồn cho phép.

Cũng theo luật sư Nguyễn Kiều Hưng, ông đã chứng kiến không ít trường hợp tai nạn nhưng các bị cáo sử dụng quyền bồi thường để tránh không truy cứu trách nhiệm hình sự và quá trình điều tra cũng có những lỗ hỏng nhất định. Mặc dù cho rằng, tai nạn giao thông là điều không ai muốn nhưng cộng đồng mạng đều cho rằng, trong trường xảy ra tai nạn nghiêm trọng, người gây tai nạn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật để tạo sự công bằng và răn đe. Đồng thời, phía quản lý nhà nước cũng cần có những điều chỉnh phù hợp để giảm thiểu tình trạng này.

B.T
Thăm dò khán giả