Thứ Sáu, 29/03/2024 16:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dùng điện thoại khi đang sạc, thiếu niên bị nát bàn tay

(ANTV) - Một thiếu niên 17 tuổi đã bị dập nát toàn bộ bàn tay, ngón tay và không có khả năng nối lại do chiếc điện thoại phát nổ khi đang sạc.

Theo các bác sĩ Khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, nam bệnh nhân 17 tuổi nhập viện ngày 13/1 trong tình trạng kích thích, bàn tay trái dập nát rất đáng sợ và chưa được sơ cứu.

Theo lời kể của người nhà, khi bệnh nhân đang nằm trên giường, vừa dùng điện thoại vừa sạc thì có tiếng nổ lớn. Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã từng cấp cứu một trường hợp khác cũng gặp nạn khi dùng điện thoại đang sạc.

Chính vì thế, các bác sĩ khuyến cáo tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc./.

Cấp cứu bệnh nhi bị bỏng 80% do nổ bình gas

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) vừa cấp cứu cho một trường hợp trẻ 10 tuổi bị bỏng do nổ bình gas.

Được biết, trẻ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bỏng lửa gas cấp độ 3, diện tích bỏng lên đến 80%. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân khiến nạn nhân bị bỏng nặng là do bố của bé hút thuốc gây nổ bình gas, dẫn đến cháy nhà. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc để xác minh thông tin này. Tuy nhiên, cả hai cha con đều phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhi bị sốc bỏng, suy hô hấp do khí gas. Hiện bệnh nhi đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 chăm sóc và chờ ổn định sinh hiệu trước khi đưa vào phòng mổ, diện tích bỏng đã giảm xuống còn 72%. Cha của bệnh nhi đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy./.

Ngày tết, các gia đình thường tụ tập đông vui, chính vì thế trong quá trình nấu nướng, chúng ta cần chú ý bật bếp và sử dụng chúng trong điều kiện an toàn nhất, và đặc biệt tránh hút thuốc gần bếp gas để hạn chế những sự việc đau lòng như trên./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm