Thứ Bảy, 20/04/2024 09:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đủ mọi hành vi né tránh chốt kiểm tra giao thông

(ANTV) - Sự nguy hiểm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn hầu hết ai cũng biết. Tuy nhiên trong thực tế, rất nhiều trường hợp lái xe sau khi uống rượu bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông và tìm mọi cách để né tránh việc kiểm tra của cơ quan chức năng.

Một ca tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn của Đội cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Thái Nguyên, chỉ chưa đầy 5 phút thông tin về địa điểm chốt kiểm tra nồng độ cồn này đã được cập nhật lên các nhóm kín trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem, bình luận và chia sẻ. Hành vi đó đã gây khó khăn cho quá trình kiểm tra xử lý vi phạm của lực chức năng.

Trung tá Dương Hồng Chiến, Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ cho biết: Lúc đầu cũng chỉ là sự phản ánh chia sẻ các thông tin thường thôi. Sau này việc phản ánh đấy có chủ đích, là các trường hợp này khi thấy các trạm lập như vậy thì chụp ảnh và đưa lên tuyên truyền cho mọi người trong nhóm biết là có lập trạm để tìm cách tránh, đi theo hướng giao thông khác. Việc này chúng tôi cũng đã nắm được, theo chức năng nhiệm vụ của phòng thì chúng tôi đang củng cố, xem xét và có thể thời gian tới sẽ xử lý một số trường hợp đặc biệt là những người quản trị các trang này vì không quản trị được thông tin đưa lên.

Không chỉ có các "ma men" tìm cách đối phó mà ngay cả các nhà hàng, quán ăn cũng tìm đủ mọi cách để giúp khách tránh sự kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng.

Theo Đại úy Phạm Thị Diễm, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông -  trật tự, CATP Thái Nguyên: Một số nhà hàng cũng như quán ăn đã sử dụng người của nhà hàng, quán ăn của mình để mà đi theo và thông báo về di biến động của tổ công tác khi chúng tôi tham gia tuần tra kiểm soát về quán và nhà hàng của mình. Sau đó thông báo cho khách hàng của mình để trốn tránh việc kiểm tra nồng độ cồn.

Nhiều trường hợp tham gia giao thông sử dụng rượu, bia thường có thái độ chống đối, không chấp hành, tìm cách né tránh, bỏ chạy, hành vi này tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.

Dương Trường Giang, Đối tượng bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ nói, em bị bắt vào đây vì tội chống người thi hành công vụ. Ngày 18 em có mượn xe ô tô đi cùng bạn vào hồ Núi Cốc ăn uống xong ra bị Tổ công tác giao thông Đại Từ có ra hiệu lệnh dừng xe thổi nồng độ em không chấp hành em lên xe bỏ chạy

Đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra có liên quan đến lái xe sử dụng rượu, bia, chất kích thích...    Trước tác hại đó, thay vì tìm cách né tránh việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng, mỗi người khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông hãy nói không với rượu bia.

Vì sao liên tiếp xảy ra các vụ đắm tàu trên sông Lô

Dù đang giữa mùa mưa lũ nhưng mực nước trên một số tuyến sông chính ở phía Bắc khá thấp khiến tàu thuyền đi lại khó khăn. Đặc biệt, trong thời gian gần đây đã xảy ra không ít các vụ TNGT đường thủy gây thiệt hại lớn về phương tiện và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khác. Vì sao thực trạng này liên tiếp xảy ra? Cơ quan chức năng sẽ có những giải pháp nào để xử lý tình trạng này?

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm