Chủ nhật, ngày 11/12/2016 - 01:34 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:20, Thứ 7, 11/06/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Du lịch đường sông Đà Nẵng tồn tại nhiều bất cập

(ANTV) - Cùng với sự quyết tâm và nỗ lực của lãnh đạo cũng như của người dân, du lịch đường sông Đà Nẵng thực  khởi sắc và  phát triển mạnh trong khoảng hơn 3 năm trở lại đây. Thế nhưng, mọi nỗ lực ấy gần như bị cuốn trôi sau vụ tàu Thảo Vân 2 bị lật trên sông Hàn tối 4/6. Sau vụ việc này, chính những người làm dịch vụ vận tải trên Sông Hàn  cũng đã lên tiếng về những bất cập đang tồn tại trong du lịch đường thủy tại đây.

Sau vụ lật tàu Thảo Vân 2 thì những con tàu du lịch tại Sông Hàn đã phải nằm im để chờ các cơ quan chức năng đến kiểm tra. Trong khi đó, hàng ngày, chủ của chúng vẫn phải chi trả nhiều loại chi phí như: Tiền lãi để đóng mới hoặc hoán cải tàu, tiền chi trả cho nhân viên, tiền bến bãi phát sinh.

Ông Trần Văn Tạo, chủ tàu Du lịch Mỹ Xuân, TP Đà Nẵng: Trở ngại nhiều chứ, trở lại về thời gian, họ không có doanh thu, nhưng có điều này thì TP làm đúng thôi. Cũng vì vật TP mới kiểm tra, chấn chỉnh lại cho chu đáo khi tàu chở khách cho đúng, chỉ mong TP mà làm thì sớm hoàn thành để các tàu có đủ giấy tờ họ hoàn thành sớm

Bắt đầu từ năm 2009 - 2010, loại hình du lịch đường thủy nội địa tại TP Đà Nẵng được đưa vào khai thác. Để đóng mới một chiếc tàu du lịch là rất tốn kém, vì vậy UBND thành phố Đà Nẵng đã có chủ trương cho phép người dân hoán cải từ tàu cá thành tàu du lịch.

Anh Phạm Hùng Duy Quang, quản lý tàu Du thuyền Sông Hàn, TP Đà Nẵng cho rằng: Cái chủ trương TP là kêu gọi mọi thành phần trong xã hội có thể đóng mới hoặc hoán cải. Dù có chủ trương đó nhưng TP không đưa ra một cái mẫu nào,  cái khuôn mẫu nào để chủ đầu tư làm theo quy định của TP, nên là tàu lớn, tàu bé gì ra. Ví dụ anh chở được 10 khách hay 100 khách, anh đóng mới hay hoán cải anh trình TP duyệt. Phải có quy chuẩn, mẫu thiết kế buộc DN phải quy định theo.

Tại sông Hàn, hiện có gần 30 chiếc tàu du lịch, trong đó chỉ có khoảng trên 10 chiếc là được đóng mới, còn lại là tàu hoán cải từ tàu cá và có những chiếc tàu gỗ đã có thời gian hoạt động hàng chục năm, vậy mà vẫn được đón chở khách du lịch.  Thậm chí, có những tàu như Thảo Vân 2 vừa qua, tàu quá nhỏ, đã hoạt động lâu năm. Thế nhưng, vẫn chở quá số người quy định lên tới 100%. Và bất cập, một lần nữa tiếp tục nằm ở công tác quản lý.

Ông Trần Văn Minh, chủ Doanh nghiệp Minh Trần, TP Đà Nẵng phát biểu: Trong thời gian qua lãnh đạo TP chỉ đạo rất kỉ cương, nhưng việc kiểm soát ở bến cảng vẫn bị buông xuôi, hỏi ngược lại vấn để của con cũng vậy. Một con tàu chở gấp đôi mà rời bến, không ai quản lí, một điều vô lý, cơ quan chức năng ở đâu? Cơ quan chức năng mà kỉ cương thì con tàu đó không bao giờ tai nạn. Đây là nói bằng sự thật của người cũng sử dụng con tàu

Bến cảng sông Hàn, nơi neo đậu của những con tàu du lịch. Nhưng đây cũng chỉ là  cảng tạm, vì vậy nhiều chủ đầu tư không yên tâm để đầu tư đóng mới tàu. Sau vụ việc của Thảo Vân 2, chính các doanh nghiệp đã lên tiếng rằng, họ mong muốn các cơ quan chức năng làm mạnh tay, nghiêm minh và quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý du lịch đường thủy, để những người làm ăn chân chính không bị ảnh hưởng./.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây