Thứ Sáu, 29/03/2024 21:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dự án vì trẻ em của học sinh Hà Nội

(ANTV) - Tết Trung thu đang đến gần, được phá cỗ trông trăng đã là niềm vui của các em nhỏ hàng năm mỗi dịp rằm tháng tám, với mong muốn được chia sẻ niềm vui này, một nhóm tình nguyện viên nhỏ tuổi đã tự tay cải tạo trang trí không gian sống của những bạn nhỏ kém may mắn. 

Đây là một trong những hoạt động nhỏ được tổ chức hàng tuần bởi các thành viên trong dự án có tên gọi là Azure Project cho các em tại nhà tình thương Blossom House Hà Nội. Được thành lập từ tháng 10/2019, dự án là thành quả của 37 bạn học sinh đến từ các trường THPT ở Hà Nội. Ở mùa 1, dự án đã quyên góp được 500 bộ quần áo và 500 bộ sách cho Làng trẻ SOS.

Em Lan Chi, học sinh THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội chia sẻ: Khi mà mình giúp đỡ được ai thì thực sự cảm thấy rất hạnh phúc và vui, vui hơn nữa khi mình có thể san sẻ niềm vui của mình cho những bạn nhỏ khác.

Dự án hướng đến tổ chức những hoạt động trải nghiệm nhằm kích thích sự hứng thú cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khám phá những kiến thức mới. Từ những bức tường xuống cấp tại nhà tình thương, các thành viên trong dự án đã tự tay cải tạo trang trí cho đến những sự kiện được tổ chức vào các dịp đặc biệt như Trung Thu với nhiều trò chơi hấp dẫn đã mang lại không gian sinh hoạt thúc đẩy sự sáng tạo và tình yêu nghệ thuật cho các em nhỏ. Toàn bộ kinh phí cho dự án được các thành viên kêu gọi, huy động từ những nhà hảo tâm. Bởi các thành viên đều đang ở độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường nên việc duy trì các hoạt động của dự án cũng gặp nhiều khó khăn.

Hầu hết thành viên đều là học sinh cấp 3 nên lịch học trên trường của các bạn khá là kín, có những ngày chúng mình vừa đi học trên trường vì chúng mình đã qua đây luôn,vẫn mặc đồng phục đeo ba lô để cạo tường.Bình thường mọi người nghĩ rằng chỉ khi có đủ tiền bạc vật chất mới có thể giúp đỡ người khác nhưng chúng mình đã chứng minh ngược lại, chúng mình có thể dùng sức trẻ để kêu gọi gây quỹ, tổ chức những hoạt động cho các em giúp các em có cuộc sống lạc quan và hi vọng.

Cô Hoàng Hà Phương, Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5 – THPT Kim Liên cho rằng: Việc bố trí sắp xếp thời gian để đảm bảo các tiết học trên lớp, đảm bảo chất lượng học cũng như tham gia các hoạt động bên ngoài thì tính tới thời điểm này các em đã làm rất tốt. Bản thân tôi thấy rằng các con nên có sự chia sẻ với cộng đồng, tất nhiên là phải dựa trên khả năng của bản thân.

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ" các thành viên của dự án Azure Project đã giúp đỡ được rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bằng sức trẻ, lòng nhân ái và nhiệt huyết. Ý nghĩa của dự án không nằm ở giá trị vật chất các thành viên đem lại mà nằm ở tinh thần lan tỏa yêu thương tới cộng đồng./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm