Thứ Sáu, 29/03/2024 11:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dự án QL1 qua huyện Bình Sơn: 3 năm vẫn chưa hoàn thành

(ANTV) - Hơn 3 năm qua, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa hoàn thành. Lý do là bởi vẫn còn hơn 20 hộ chưa chịu nhận tiền đền bù, bàn giao đất để giải phóng mặt bằng. Dự án tiếp tục kéo dài, gây ra nhiều hệ lụy, trong đó nỗi lo lớn nhất phải kể đến là vấn đề an toàn giao thông. Tuyến đường huyết mạch tồn tại nhiều điểm nghẽn, sự chậm trễ này đang gây ra nỗi bức xúc cho người dân nơi đây.

Tai nạn liên tục xảy ra trước nhà mình. Vợ chồng chị Hằng buộc phải dựng lên rào cản để cảnh báo người đi đường. Gia đình chị đã nhận tiền đền bù, bàn giao đất để thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 từ rất lâu nhưng những hỗ lân cận chưa chịu bàn giao đất nên đoạn đường trước nhà gia đình chị chưa thể thi công.

Hơn 3 năm dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua huyện Bình Sơn vẫn chưa hoàn thành đã kéo theo nhiều hệ lụy. Trong đó, nỗi lo lớn nhất vẫn là tai nạn giao thông trên đoạn tuyến Quốc lộ 1 chưa hoàn thành nâng cấp, mở rộng vì còn chờ giải phóng mặt bằng.

Hơn 1.500 hộ dân đã bàn giao đất để thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1. Và hiện chỉ còn chừng hơn 20 hộ chưa chịu nhận tiền đền bù. Kết cục là dự án vẫn đình trệ, chưa thể thi công hoàn thành. Và nếu không có những giải pháp quyết liệt hơn thì không biết bao giờ dự án mới thi công xong.

Không thể để một tuyến giao thông huyết mạch của quốc gia lại tồn tại kéo dài điểm nghẽn tại địa bàn huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi. Người dân đang trông chờ dự án này sớm hoàn thành để chấm dứt nỗi lo như lâu nay.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm