Thứ hai, ngày 10/08/2020 - 22:19 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:17, Chủ Nhật, 12/07/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Có thể khai thác vào cuối năm 2020

(ANTV) - Mới đây, Tổng thầu EPC dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc cho biết, dự án đang trong giai đoạn nghiệm thu các hạng mục công trình.

 

Dự kiến trong tháng 7 này, các hạng mục dự án được nghiệm thu xong. Sau đó, Tổng thầu sẽ được thanh toán kinh phí theo quy định của hợp đồng. Dự án vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày, trong thời gian này, chủ đầu tư sẽ mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước vào đánh giá. Trong quy trình tiếp theo, Bộ Giao thông - Vận tải sẽ nghiệm thu và bàn giao dự án cho thành phố Hà Nội.

Hiện 31 chuyên gia của Tổng thầu Trung Quốc sang Việt Nam sau dịch Covid-19 đã hoàn tất cách ly, trở lại dự án làm việc. Trong đó, hằng ngày phối hợp với Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ Giao thông - Vận tải làm công tác nghiệm thu, số còn lại kiểm tra vận hành các hạng mục ở hiện trường. Nếu các công việc diễn ra đúng kế hoạch, cuối năm 2020, dự án đủ điều kiện đưa vào vận hành khai thác.

Vụ tai nạn giao thông ở Kon Tum: Xe khách chạy sai lộ trình

Liên quan đến vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng tại đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy làm 5 người tử vong, 35 người bị thương, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum trưa 11/7 cho biết xe khách đã chạy sai lộ trình.

 

Cụ thể, xe khách của nhà xe Minh Thắng đăng ký chạy hướng Thanh Hóa và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi tới huyện Ngọc Hồi, Kon Tum, xe đã theo Quốc lộ 14C vào huyện Ia H’Drai, khi đến địa điểm trên thì bị tai nạn giao thông.

Theo sở Giao thông Vận tải Kon Tum, việc đi theo tuyến Quốc lộ 14C là không đúng. Tuyến đường 14C trên đang thi công, chưa đưa vào lộ trình cho phép xe khách liên tỉnh khai thác. Theo người dân, đây không phải là lần đầu tiên xe khách của nhà xe Minh Thắng đi vào tuyến đường này.

 

Xử lý xe khách vi phạm trật tự an toàn giao thông không phải là mới tuy nhiên điều đáng nói là mặc dù công tác kiểm tra xử phạt vẫn được lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải thực hiện thường xuyên liên tục nhưng vi phạm vẫn tiếp tục tái diễn ngay khi vắng bóng lực lượng chức năng. Vậy nguyên nhân là do đâu? Giải pháp nào chấn chỉnh thực trạng nhức nhối này?

Chiếc xe khách ngang nhiên đỗ dừng bốc xếp hàng hóa, đón trả khách sai quy định trên tuyến đường Phạm Hùng đoạn trước cổng Bến xe Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm. Tất cả hành vi vi phạm đều đã bị lực lượng chức năng ghi lại bằng hình ảnh và thông báo cho chốt Cảnh sát giao thông phía trên dừng xe xử lý. Trước bằng chứng thuyết phục, lái xe đã phải chấp nhận ký vào biên bản xử phạt. Nhưng điều đáng nói đây lại không phải là chiếc biên bản duy nhất lái xe đã bị xử phạt trong tháng.

Nguyên nhân thì đã được chỉ ra, từ khi bến xe Mỹ Đình bị điều chuyển hơn 400 lượt xe về các bến phía Nam và Nước Ngầm, lượng khách đã giảm mạnh. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh của các phương tiện xe limousine, xe hợp đồng trá hình đã khiến cho nhiều doanh nghiệp vận tải rơi vào cảnh lao đao. Dẫn đến biết mình sai nhưng vẫn phải cố tình vi phạm.

Mỗi năm, chỉ tính riêng lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành xử phạt hàng nghìn trường hợp xe khách vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải. Thậm chí doanh nghiệp vi phạm nhiều lần đã có hình thức xử lý tăng nặng hơn như kiến nghị đình tài, cắt lốt… Tuy nhiên theo lực lượng chức năng, nếu cơ quan quản lý không có biện pháp căn cơ, chính sách điều chỉnh hợp lý cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách mà cứ trông chờ vào việc xử lý của lực lượng Cảnh sát giao thông thì chắc chắn vi phạm không thể xử lý dứt điểm, có hay chăng chỉ là phát sinh thêm những chiêu trò đối phó.

BT
Thăm dò khán giả