Thứ hai, ngày 26/10/2020 - 23:54 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:14, Thứ 5, 23/04/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

(ANTV) -Đây là chủ đề hội nghị trực tuyến do Bộ Y tế tổ chức sáng 22/4 tại hơn 700 điểm cầu trên cả nước.

 
Với mục tiêu tạo ra đột phá về phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, góp phần đổi mới toàn diện công tác y tế, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, sáng nay Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến do tại hơn 700 điểm cầu trên cả nước. Tham dự hội nghị có sự tham dự của tất cả các bệnh viện công lập và tư nhân từ trung ương đến địa phương.
 
Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định nghề y là nghề cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, và người bệnh là khách hàng. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng thừa nhận, hiện còn một bộ phận cán bộ y tế có thái độ không đúng đắn với bệnh nhân, thiếu đạo đức nghề y, làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của nghề y,  tác động xấu đến hình ảnh đa số cán bộ y tế chân chính.
 
Để giải quyết triệt để vấn đề này,  trong thời gian tới Bộ Y tế quyết tâm đổi mới nhận thức của đội ngũ y bác sĩ, chuyển từ "ban ơn" cho người bệnh sang phục vụ lấy người bệnh làm trung tâm, sự hài lòng của người bệnh phải đặt lên hàng đầu.
 
Theo đó, việc thay đổi được triển khai ở tất cả các khâu từ tiếp đón bệnh nhân đến khâu điều trị cho đến khi ra viện. Sắp tới Bộ Y tế sẽ đưa ra Quy định mới về trang phục của cán bộ y tế, các bệnh viện cần thành lập ngay đơn vị chăm sóc khách hàng thuộc phòng công tác xã hội đặt tại khoa khám bệnh; nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế” và tiếp tục triển khai “ đường dây nóng” và lắp đặt camera giám sát tại các bệnh viện.
BT
Thăm dò khán giả