Chủ nhật, ngày 29/11/2020 - 18:36 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:53, Thứ 4, 26/06/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đổi mới, áp dụng công nghệ để phục vụ nhân dân

(ANTV) - Nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, Công an TP Hà Nội đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị tiếp tục cải cách hành chính, tận tình phục vụ nhân dân, nhất là các đơn vị trực tiếp thực hiện công tác liên quan đến thủ tục hành chính đối với người dân và các doanh nghiệp. Trong đó, lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng công tác và hiệu quả phong trào thi đua, thực hiện văn hóa công vụ trong CAND.

 

Nếu như  trước đây, người dân phải chờ 05 ngày để có thể hoàn thành các thủ tục, thì nay thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký xe đã được rút ngắn hơn rất nhiều, không quá 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đồng nghĩa, các cán bộ chiến sỹ sẽ phải nâng cao hơn trách nhiệm, nghiệp vụ và hiệu quả trong công tác. 
 
Theo anh Nguyễn Mạnh Hà, TP Hà Nội, hiện nay các thủ tục hành chính được cải tiến hơn rất nhiều, khá là nhanh. Như tôi hôm nay, vừa đến khoảng 10 phút nhưng cũng đã hoàn thiện xong các thủ tục và đang chuẩn bị tới lượt bấm biển rồi. Các cán bộ chiến sĩ ở đơn vị cũng hướng dẫn rất cụ thể nên cá nhân tôi không gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình làm các thủ tục.
 
Luôn nỗ lực để phục vụ nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính. Mục tiêu đó đã được Công an các đơn vị cụ thể hóa, bằng nhiều sáng kiến, việc làm thiết thực.
 
Từ đầu tháng 4-2019, thay vì đến trụ sở Công an phường, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, người dân tại quận Long Biên, TP Hà Nội sẽ có thể trao đổi trực tiếp với Cảnh sát khu vực ở bất cứ thời gian, địa điểm nào. Thông qua ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại di động, người dân có thể tra cứu các thủ tục hành chính thuận tiện hơn, tiết kiệm được thời gian, công sức, giảm thiểu việc đi lại. 
 
Trung tá Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đội trưởng Đội CSQLHC về Trật tự xã hội, Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, mục đích của phương án này là chúng tôi sẽ phục vụ nhân dân tốt hơn nữa, giúp người dân giảm thời gian với các thủ tục liên quan đến công an. Thông qua đây chúng tôi xây dựng hình ảnh người CSKV gần dân hơn nữa. 
 
Với tinh thần luôn lắng nghe và cầu thị, những hòm thư góp ý những ý kiến ghi nhận từ quần chúng, nhân dân. Đó sẽ là động lực để các cán bộ, chiến sĩ CAND cố gắng, hoàn thiện mình, nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, tận tụy phục vụ nhân dân. Văn hóa công vụ - thước đo cuối cùng – vẫn chính là sự hài lòng của nhân dân.
Thăm dò khán giả