Thứ tư, ngày 28/10/2020 - 04:05 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:42, Thứ 7, 27/10/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đổ trộm rác trên cao tốc gây nguy hiểm cho phương tiện

(ANTV) - Tình trạng lợi dụng đêm tối để vận chuyển và đổ trộm rác thải công nghiệp, đốt rác thải công nghiệp gây ô nhiễm môi trường đã từng xảy ra tại nhiều địa phương. Tuy nhiên nếu thế nào nếu bạn đang lưu thông trên tuyến cao tốc với tốc độ cao mà lại xuất hiện tình trạng này. 

Km số 5 tuyến cao tốc Hà Nội Thái Nguyên...Chỉ sau một đêm đoạn đường cao tốc đã trở thành ngập tràn rác khắp mặt đường....Để giúp các phương tiện lưu thông an toàn, đơn vị quản lý đường cao tốc đã huy động tối đa lực lượng để thu gom và hoàn trả mặt đường. Anh Nguyễn Văn Tĩnh - Công ty cổ phần trách nhiệm 238 nhận định đây là rác thải công nghiệp, lãnh đạo xí nghiệp đã yêu cầu đơn vị tuần đường đến dọn dẹp và hướng dẫn điều tiết các phương tiện tham gia giao thông.

Việc đổ trộm rác, phế thải trên đường cao tốc đã từng xuất hiện trên nhiều tuyến đường. Đây là hình ảnh mà camera giám sát trên tuyến cao tốc Hà Nội Hải Phòng ghi lại được, chiếc xe tải này đã thản nhiên dừng đỗ sai quy định, rồi ngang nhiên đổ phế thải. Theo ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT QG, tình trạng đổ trộm phế thải trên các tuyến là hành vi thể hiện sự tùy tiện, vô ý thức của một bộ phần người dân. Đặc biệt trên cao tốc khi các tuyến đường này các phương tiện được lưu thông với tốc độ cao. Đây là hành vi rất đáng lên án.
 
Theo đơn vị quản lý đường cao tốc do đoạn đường này không có thiết bị chiếu sáng, lại không có camera giám sát nên các đối tượng lợi dụng đêm tối đã đổ rác thải ra mặt đường. Tuy nhiên, điều lạ là đơn vị này cho biết ngay từ ban đầu thiết kế của con đường cao tốc này không có các điều kiện nêu trên...Tuy nhiên, các chuyên gia giao thông lại có quan điểm khác: khi để xảy ra tình trạng này cũng có một phần trách nhiệm của các đơn vị quản lý đường cao tốc.
 
Ông Trần Hữu Minh cho biết thêm, đầu tiên cũng phải xem lại đâu là trách nhiệm của các đơn vị, hay đơn vị quản lý đường cao tốc có đủ nhân lực không. Không thể đổi lỗi cho thiết kế, nếu thiết thấy cần thiết phải đề xuất bổ sung chứ không phải đổ lỗi cho thiết kế đường không có. 
 
Cũng theo ông Trần Hữu Minh, để không xảy ra tình trạng này, các đơn vị quản lý đường cao tốc cần chủ động hơn nữa trong các kế hoạch quản lý tuyến đường. Đồng thời cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền đối với người dân. Điều này xảy ra là do ý thức của một bộ phận. Do đó cần tăng cường công tác tuyên truyền đến lái xe truyền thông hiệu quả đến doanh nghiệp có như vậy tình trạng này mới kết thúc.
BT
Thăm dò khán giả