Thứ sáu, ngày 30/10/2020 - 05:06 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:32, Thứ 5, 16/07/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Điện về khu tái định cư dự án thủy điện Hà Nang

(ANTV) - Sau nhiều năm sống không có điện, cuộc sống của nhiều người dân khu tái định cư thuộc dự án thủy điện Hà Nang ở  thôn 1 và thôn 4, xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi vô cùng khó khăn. Bây giờ niềm vui đã đến với hơn 140 hộ dân nơi đây khi điện quốc gia đã được kéo về tới làng.

Cùng chung niềm vui khi có điện, anh Nguyễn Văn Hải ở thôn 1, xã Trà thủy, huyện Trà Bồng đã mua về cho gia đình một chiếc ti vi để xem.  Anh Hải cũng là người đầu tiên trong làng biết tự bắt chảo ti vi và dò các kênh truyền hình. Có điện, bà con trong làng ai nấy cũng mừng vui, không còn lo sợ hết dầu, đốt lửa như trước nữa. 

Công trình đường điện khu tái định cư thôn 1, thôn 4, xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng được đầu tư xây dựng từ cuối năm 2014. Công trình có quy mô đường dây 22KV, được xây dựng mới đường dây trung thế, hạ thế và 2 trạm biến áp cấp điện cho hơn 140 hộ dân, tổng kinh phí đầu tư trên 7 tỷ đồng.

Ông Võ Ưu - Phó Giám đốc công ty cổ phần cơ khí và xây lắp An Ngãi cho biết: Được biết đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, với ý nghĩa và tầm quan trọng như vậy, sau khi trúng thầu chúng tôi cũng đã tập trung nhân lực và chỉ đạo thi công công trình đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, chất lượng cũng như tiến độ hoàn thành trước ngày chào mừng đại hội.

Việc bàn giao nghiệm thu, đưa vào sử dụng công trình đường dây điện về khu Tái Định cư thôn 1, thôn 4 xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng giúp cho đồng bào Cor nơi đây đỡ vất vả hơn trong sinh hoạt. Người dân có cơ hội tiếp xúc được nhiều thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, giúp cải thiện cuộc sống ngày một tốt hơn.

Anh Hồ Xuân Đoàn, khu tái định cư thôn 1, xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi cho biết: có điện chúng tôi mừng lắm, hơn nữa sẽ giúp cho bà con chúng tôi phát triển kinh tế và đời sống văn hóa tinh thần của bà con cũng phát triển. Đặc biệt, có điện sẽ giúp việc học hành của con cháu được thuận lợi hơn.

Điện lưới quốc gia về làng, mang ánh sáng đến cho dân làng khu Tái định cư thôn 1, thôn 4 Trà Thủy, huyện Trà Bồng. Cuộc sống mới bắt đầu hiện hữu trên vùng cao này từ dòng điện quốc gia. 

Hậu Giang: Trên 1.600ha lúa thu đông xuống giống trước lịch thời vụ

Tại Hậu Giang, đến thời điểm này bà con nông dân huyện Long Mỹ đã thu hoạch được trên 11.600 ha lúa hè thu, năng suất bình quân 5,9 tấn/ha. Ngay sau khi thu hoạch xong lúa hè thu, nhiều nông dân đã tranh thủ làm đất để tiếp tục xuống giống vụ lúa thu đông, từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch bệnh.

Theo kế hoạch của ngành chức năng thì thời gian xuống giống đợt 1 vụ lúa thu đông từ ngày 20/7 đến ngày 27/7. Đợt 2 từ ngày 15/8 đến ngày 22/8 năm 2015.

Tuy nhiên đến nay đã có trên 1.634 ha lúa xuống giống trước lịch. Các loại giống chủ yếu được nông dân sử dụng trong vụ này là HG2, OM 4900, OM 5451, OM 4218.

Để đảm cho các trà lúa thu đông an toàn không bị áp lực của rầy nâu, vàng lùn và lùn xoắn lá thì bà con nông dân cần vệ sinh đồng ruộng sạch sẽ. Đồng thời nên xuống giống tập trung né rầy trên từng cánh đồng, thường xuyên kiểm tra các nơi lúa mới gieo xạ để chủ động phòng trừ sâu bệnh.

Hội chợ hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức hội chợ “Thương hiệu sản phẩm Việt Nam phát triển bền vững”. Đây là hội chợ mở đầu cho chuỗi hội chợ “Tự hào Việt Nam và sản phẩm truyền thống 2015".

Hội chợ có quy mô 150 gian hàng bao gồm các sản phẩm truyền thống của Việt Nam: Da giày, nông sản, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ trong cả nước.

Việc triển khai tổ chức chuỗi Hội chợ là hoạt động thiết thực của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm giúp các doanh nghiệp thành viên xây dựng thương hiệu Việt Nam phát triển bền vững, thúc đẩy và cổ vũ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội kết nối giao thương, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước; là kênh hàng hóa và sản phẩm truyền thống Việt Nam thể hiện lòng tự hào, tự tôn của người Việt Nam trong độc lập tự chủ kinh tế, chủ động hội nhập quốc tế trước những khó khăn thách thức và cơ hội của hội nhập, trước thềm giai đoạn mở cửa thị trường chung Asean nói riêng và hàng loạt hiệp định thương mại tự do khác vào cuối năm nay.


 

 

BT
Thăm dò khán giả