Thứ Sáu, 29/03/2024 11:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Diễn tập phương án xử lí tình huống ở mục tiêu bảo vệ

(ANTV) - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ vừa tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống tập trung đông người khiếu kiện gây rối an ninh trật tự ở mục tiêu bảo vệ. Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập.

Tham dự buổi diễn tập có hơn 200 CBCS thuộc Trung đoàn 600, Trung đoàn 312 và Phòng kỹ thuật bảo vệ, Bộ tư lệnh Cảnh vệ.

Các tình huống giả định được đưa ra bao gồm: Ngăn chặn quần chúng nhân dân sử dụng xe oto lao vào chặn trước cổng ra vào nơi làm việc của cơ quan Chính phủ; ngăn chặn việc tập trung đông người; xử lý bắt giữ đối tượng manh động, chống người thi công vụ; xử lý đối tượng đe dọa tự thiêu và xử lý vật thể nghi có chưa chất nổ tại mục tiêu bảo vệ.

Các tình huống được tập trung xử lí nhanh, theo phương châm sử dụng phương án tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, lực lượng, phương tiện hậu cần và nhiệm vụ tại chỗ. Trong quá trình xử lý tình huống có sự hiệp đồng, thống nhất giữa các lực lượng, đảm bảo an toàn người, tài sản.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Trung tướng Lương Tam Quang đánh giá cao khả năng, phương án tác chiến và khả năng xử lý tình huống của các lực lượng cũng như CBCS làm nhiệm vụ tại mục tiêu bảo vệ.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, sau buổi diễn tập, các đơn vị cần tổng kết, rút kinh nghiệm; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện phương án, kế hoach xử lý tình huống khi có sự việc tương tự xảy ra trong thực tế, không để bị động bất ngờ. Đồng thời, thường xuyên tổ chức đào tạo, rèn luyện các kỹ năng, huấn luyện CBCS sử dụng trang thiết bị thành thạo, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn các mục tiêu bảo vệ cũng như đối tượng cảnh vệ.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm