Thứ hai, ngày 13/07/2020 - 11:25 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:59, Thứ 6, 26/06/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Điểm dừng đỗ xe taxi: Bất cập đã được dự báo

(ANTV) - Được thí điểm triển khai gần 3 năm, thế nhưng cho đến nay, 6 điểm đón trả khách cho xe taxi tại nội thành Hà Nội thường xuyên bị các phương tiện khác chiếm dụng. 

Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển dừng đỗ đối với xe taxi trên 2 tuyến đường Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt để giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, tình trạng xe cá nhân vi phạm vẫn diễn ra phổ biến. Trong khi đó, cũng không ít các tài xế taxi phớt lờ quy định, bắt trả khách không đúng nơi quy định.

Điểm dừng đỗ đón trả khách của xe taxi. Mặc dù, biết đây là điểm dừng đỗ đón trả khách của xe taxi, song nhiều chủ xe vẫn cố tình dừng đỗ tại đây bởi không tìm được chỗ đỗ. Bất cập tồn tại từ lâu, vì các điểm dừng đỗ thiếu hệ thống vạch kẻ phân vùng, chưa kể những vị trí biển cắm bị che khuất bởi cây xanh. Lái xe Hoàng Quốc Việt chia sẻ, biết về luật nhưng tôi dừng đỗ nó khách quan, nếu vi phạm thì tôi chấp nhận.

Anh Nguyễn Hùng Lâm, Đội thanh tra cơ động, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, nếu như không lắp camera để kiểm tra được cái việc xe taxi dừng đỗ quá thời gian quy định không thì cũng không xử lý được, và chế tài xử lý xe taxi vào đây mà dừng đỗ quá thời gian quy định thì cũng không có chế tài. Thế còn các xe con khi vào vị trí này đương nhiên không được rồi và trên tuyến phố đấy nếu có biển dừng đỗ thì lực lượng thanh tra sẽ xử lý triệt để.
 
Theo các chuyên gia giao thông, phương tiện xe cá nhân là chiếm dụng khắp nơi, lượng xe cá nhân phát triển rất nhiều, trong khi bãi đỗ xe thì chưa đáp ứng được nhu cầu. Hiện tại, cần cấp thiết quy hoạch bãi đỗ xe tĩnh, đáp ứng đúng tiêu chuẩn là có thể giải quyết bài toán đỗ xe tràn lan như hiện nay.
 
TS.Khương Kim Tạo, chuyên gia giao thông cho rằng, chúng ta phải làm tốt công tác quy hoạch đãm thứ 2 chúng ta phải có thông tin cần thiết nhất , đầy đủ để cho quy định nơi dừng, nơi đỗ và sau đó chúng ta xử lý nghiêm tất cả những trường hợp dừng, đỗ xe. Chúng ta làm tốt cái này thì những người có xe sẽ có giải pháp để xử lý hoặc là người ta sẽ tìm chỗ an toàn mà người ta đỗ không mất tiền hoặc là người ta đi bằng phương tiện khác.
 
Trong đợt ra quân xử phạt thì dừng, đỗ sai quy định chiếm tỷ lệ không nhỏ. Rõ ràng, nhu cầu đỗ xe là rất cần thiết. Trước khi có được lời giải cho bài toán giao thông tĩnh, có lẽ, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức, tránh trường hợp có điều kiện lái xe ô tô, nhưng bù lại phải trả tiền vì những lỗi vi phạm không đáng có.
BT
Thăm dò khán giả