Thứ hai, ngày 20/05/2019 - 07:29 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:50, Thứ 2, 06/05/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Điểm đen giao thông tại Nam Định

(ANTV) - Nút giao vòng xuyến khu vực BigC Nam Định giao cắt giữa quốc lộ 10 và quốc lộ 21 đã trở thành nút giao “tử thần” đối với người tham gia giao thông. 

Điểm giao cắt này nối các tuyến QL10, Đại lộ Thiên Trường, đường Đông A và 4 tuyến đường gom vào Khu đô thị Hòa Vượng, siêu thị BigC và Trần Anh. Khi có tín hiệu đèn xanh, ngoài phương tiện từ 2 trục đường chính còn có phương tiện từ 2 tuyến đường gom kế bên cũng nhập vào, khiến mật độ giao thông tăng cao.

Bên cạnh ý thức của người tham gia giao thông thì vấn đề then chốt chính là hệ thống tổ chức giao thông ở đây bất hợp lý: Nút giao thông này vừa có đèn tín hiệu, vừa có vòng xuyến giao thông được thiết kế to và rộng,khi qua vòng xuyến nhiều phương tiện phải dừng chờ làn kế bên gây ùn ứ, mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, khoảng cách từ đầu dải phân cách cứng trên QL10 đến mép vòng xuyến tương đối gần làm cho các phương tiện xe siêu trường, siêu trọng khó vào cua, nguy cơ xảy ra tai nạn luôn rình rập.

Ông Vũ Văn Thịnh, phường Trường Thi, TP Nam Định cho biết: "Cũng có mấy vụ tai nạn xảy ra chết người do người ta đi qua vòng xuyến quá nhanh. Cái vòng xuyến hơi to, đèn xanh đèn vàng hơi chậm, người ta đi chưa hết vòng đã chuyển đèn."

Khoảng cách từ đầu dải phân cách cứng trên QL10 đến mép vòng xuyến
tương đối gần làm cho các phương tiện xe siêu trường, siêu trọng khó vào cua,
nguy cơ xảy ra tai nạn luôn rình rập.

Đoạn kết nối lên cao tốc Hà Nội – Ninh Bình từ km 260 đến 262 + 800 đoạn qua địa bàn các xã Yên Khang, Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện cả xe khách và xe tải lưu thông qua đây. Là tuyến đường dẫn lối cao tốc, 2 bên là đường ngang dân sinh, thế nhưng tốc độ cho phép tại tuyến đường này là 80km/h. Với tốc độ cho phép như vậy, cùng với lượt phương tiện lưu thông liên tục nên đã có những vụ va chạm giữa xe khách, xe tải với người dân lưu thông bằng xe máy.

Có thể nói, bất cập, thiếu sót trong công tác tổ chức giao thông là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn giao thông tại các “điểm đen” trên. Thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông, công an tỉnh Nam Định sẽ kiến nghị với Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT tỉnh Nam Định cùng ngành chức năng địa phương thường xuyên rà soát, lên phương án khắc phục bổ sung, chỉnh sửa những thiếu sót, bất cập cơ sở hạ tầng giao thông. Đồng thời, thường xuyên rà soát, kiến nghị xử lý các “điểm đen” tai nạn và những điểm tiềm ẩn TNGT trên địa bàn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng,người tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT. Khi phát hiện các điểm nguy hiểm trên đường có khả năng gây TNGT, phải báo cho cơ quan chức năng để kịp thời cảnh báo, khắc phục ngay. Khi tham gia giao thông tại những nơi có biển cảnh báo, nơi thường xảy ra tai nạn, đường cong, phải giảm tốc độ để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi đi qua các vị trí này.Nếu như ý thức người tham gia giao thông được nâng cao thì tình hình trật tự ATGT mới chuyển biển tích cực và những cung đường thường xuyên xảy ra tai nạn không còn là những cung đường tử thần về tai nạn giao thông.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng