Thứ Ba, 19/03/2024 13:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Điểm chuẩn các trường công lập lớp 10 tại Hà Nội

(ANTV) - Chiều ngày 15-6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2019-2020.

Theo chỉ tiêu đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, tỷ lệ chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường trung học phổ thông công lập chiếm 62%.

Cao điểm nhất là trường THPT Chu Văn An với điểm chuẩn với điểm chuẩn là 48,75 điểm ( Nếu thi tiếng Nhật thì điểm chuẩn của trường này là 40 điểm ). Trường có điểm chuẩn đầu vào thấp nhất là THPT Minh Quang mức điểm chuẩn là 16 điểm.

Các trường nằm ở top điểm chuẩn cao tiếp theo là THPT Phan Đình Phùng, THPT Kim Liên, THPT Yên Hòa mức điểm chuẩn đều trên 46 điểm. Tiếp theo là các trường Việt Đức, Cầu Giấy, Lê Quý Đôn - Hà Đông, Nguyễn Thị Minh Khai, Xuân Đỉnh ở mức từ 43 điểm đến trên 45 điểm.

Hướng dẫn xác nhận nhập học trực tuyến và trực tiếp vào lớp 10

Sau khi đã có kết quả điểm thi của con mình và danh sách công bố điểm chuẩn các trường việc tiếp theo là phụ huynh học sinh lựa chọn các trường phù hợp cho con để nhập học. Công việc này hiện này được thực hiện rất thuận tiện với máy tính hoặc các thiết bị thông minh có kết nối internet.

Việc nhập học trực tuyến không những giúp cha mẹ học sinh xác nhận học vào lớp 10 THPT được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, giúp cho việc quản lý, chỉ đạo được khoa học, thuận lợi, minh bạch và công bằng. Đặc biệt, trong thời gian xác nhận nhập học, học sinh và cha mẹ học sinh có thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyển trực tuyến dễ dàng.

Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên là truy cập vào trang sổ liên lạc điện tử (PINO) theo địa chỉ: https://solienlacdientu.ha.gov.vn. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu được nhà trường cấp. Bước hai là chọn mục "Xác nhận nhập học vào lớp 10". Sau đó sang bước 3 là "Chọn trường xác nhận nhập học". Tiếp theo sang bước thứ 4, hệ thống sẽ xác nhận lại việc nhập học vào lớp 10 THPT, bạn hãy làm theo hướng dẫn. Chuyển sang bước 5 gọi là bước "Nhập học thành công" hệ thống sẽ hiển thị lên kết quả xác nhận nhập học. Và cuối cùng là bước thứ 6 "In giấy xác nhận nhập học" trên hệ thống sẽ có nút này. Ngoài ra còn có các nút "Hủy kết xác nhận" và nút "Đổi nguyện vọng" để thay đổi việc xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT trong thời gian quy định.

Bên cạnh việc xác nhận nhập học trực tuyến, học sinh, cha mẹ học sinh có thể đến các trường THPT công lập xác nhận nhập học trực tiếp. Hình thức này sẽ được bắt đầu từ  ngày 20 -  22/6/2019 và khi lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tiếp, học sinh muốn thay đổi nguyện vọng trúng tuyển phải liên hệ với trực tiếp với trường THPT để hủy xác nhận trước khi xác nhận nhập học theo nguyện vọng mới.

Còn với những phụ huynh học sinh còn có thắc mắc về vấn đề nhập học, chọn trường cho con mình thì có thể liên hệ qua số: 02438253743; 02439368762; 02439363240./.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm