Thứ ba, ngày 25/09/2018 - 23:36 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:57, Thứ 2, 12/02/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Dịch vụ vận tải và câu chuyện khách hàng chưa là thượng đế

(ANTV) - Câu chuyện đi lại mấy ngày cận Tết đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu ở thành phố lớn, tình trạng tắc đường, ùn ứ đang xảy ra thường xuyên nghiêm trọng. Còn với những người ở tỉnh mà lại làm ăn ở Hà Nội hoặc TP HCM thì việc di chuyển bằng dịch vụ vận tải để về quê ăn tết cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Bến xe Giáp Bát, Hà Nội, những ngày cuối năm, lượng khách tăng vọt. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của khách số lượt xe đã được tăng lên từ 150 – 200 lượt mỗi ngày. Tuy nhiên, tình trạng nhà xe bắt khách dọc đường ngay đầu ra của các bến vẫn đang diễn ra phổ biến.

Còn tại bên ngoài bến xe Mỹ Đình, xe mới cách bến vài chục mét đã có hiện tượng bắt khách dọc đường. Trên những tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Quốc Lộ 32 cũng không khó để bắt gặp những hình ảnh này.

Bắt khách dọc đường là hành vi vi phạm những quy định của pháp luật. Cả người khách đón xe, lẫn nhà xe có hành vi bắt khách dọc đường đều vì sự tiện lợi, vì lợi ích kinh tế mà vi phạm. Trong tâm thế của người khách thì việc đã bị sai ngay từ khi bước chân lên xe rồi nên họ có lẽ sẽ có tâm lý phải chấp nhận nếu mình có bị nhồi nhét, rồi tăng giá vé. Thực tế nhà xe chỉ dám chặt chém với người không có vé. 

Nếu là những người có nhu cầu đi lại bằng xe khách, hãy nhớ chúng ta là những người bỏ tiền ra mua dịch vụ và chúng ta phải được phục vụ chu đáo, xứng đáng với số tiền bỏ ra. Còn với những nhà xe – người cung cấp dịch vụ, hãy nhớ nguyên tắc: Khách hàng là thượng đế !

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng