Thứ Năm, 25/04/2024 21:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề phòng nguy cơ cháy rừng có thể bùng phát trở lại

(ANTV) - Hiện nay tại tỉnh Hà Tĩnh, cháy rừng cơ bản đã được khống chế, duy chỉ có ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ lửa vẫn đang âm ỉ cháy trên nhiều sườn núi, nguy cơ bùng phát lại cháy rừng là rất lớn. Đầu giờ chiều 1/7, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trực tiếp có cuộc thị sát tại khu vực này, Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền, lực lượng chức năng và người dân địa phương cần tập trung cao độ phòng ngừa nguy cơ lửa có thể bùng phát trở lại.

Tại thôn Ninh Thái, xã Trường Sơn huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã thị sát công tác chữa cháy; động viên, thăm hỏi những cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia công tác chữa cháy từ đêm qua, Phó thủ tướng nhấn mạnh: Tình hình thời tiết còn nhiều diễn biến phức tạp, điều kiện thực địa tại khu vực đã dập tắt được ngọn lửa còn nhiều nguy cơ gây cháy vì thế các lực lượng chức năng đặc biệt là công an và quân đội cần cắt nhân lực, trực chiến 24/24 đề phòng nguy cơ cháy có thể bùng phát trở lại.Trước đó, vào khoảng 14h chiều 30/6 tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An và xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra cháy rừng quy mô lớn. Đám cháy lan từ huyện Nam Đàn, Nghệ An sang huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Địa phương đã huy động hơn 500 nhân lực cùng với lực lượng hỗ trợ của quân khu 4 tổng cộng lên tới gần 1000 người; tích cực chữa cháy suốt chiều tối và đêm 30/6.Theo phóng viên tại hiện trường, lửa vẫn đang âm ỉ cháy trên những cánh rừng huyện Đức Thọ. Cho đến 9h00 sáng ngày 1/7, lửa cơ bản đã khống chế được.   Ông Đặng Giang Trung – Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết: Bản thân tôi trực tiếp ở đây dập lửa cho đến 4h sáng 1/7, lúc đấy thấy cơ bản tình hình đã ổn, nhưng cho đến bây giờ lửa lại cháy trở lại. Đến thời điểm hiện tại, đám cháy cơ bản đã được không chế, tuy nhiên với điều kiện thời tiết còn phức tạp nguy cơ cháy có thể trở lại bất cứ lúc nào. Hiện, Chính quyền địa phương và các lực lượng cơ sở, người dân trong khu vực có cháy đang tập trung cao độ để phòng chống nguy cơ cháy có thể bùng phát trở lại.

Đã khống chế được đám cháy rừng tại huyện Bố Trạch

Vụ cháy rừng trồng ở khu vực Đá Nhảy, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, sau hơn 20 giờ chữa cháy, đến 1 giờ sáng 1/7, các lực lượng chức năng và hơn 500 người được huy động đã khống chế và dập tắt đám cháy.

Số thiệt hại ban đầu được xác định là khoảng 10ha rừng, chủ yếu là thông, keo lai, bạch đàn, bị thiêu rụi. Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, vào thời điểm xảy ra cháy rừng thời tiết nắng hạn cùng với gió phơn Tây Nam hoạt động mạnh, gió đổi chiều liên tục, hơn nữa khu rừng thông nhựa ở khu vực hỏa hoạn có lớp thực bì quá dày, địa hình dốc núi cao nên việc tiếp cận hiện trường rất vất vả, công tác dập lửa hết sức khó khăn.

Trong điều kiện bất lợi ấy, để chữa cháy rừng, địa phương đã huy động các lực lượng chức năng, người dân địa phương, dân quân các xã trong khu vực cùng hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lực lượng Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp triển khai các phương tiện tham gia chữa cháy rừng. Có thời điểm địa phương đã huy động được cùng lúc hơn 500 người tham gia cứu rừng./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm