Thứ ba, ngày 01/12/2020 - 10:59 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:15, Thứ 7, 08/04/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đề nghị hạ tốc độ tối đa đường vành đai 3 xuống còn 80km/h

(ANTV) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép đối với đường trên cao vành đai 3, hạ tốc độ 90km/h xuống còn 80km/h, bỏ biển báo tốc độ tối thiểu cho phép trên tuyến đường.

Theo Tổng cục Đường bộ, qua kiểm tra hiện thường, cơ quan và đơn vị quản lý tuyến đường ghi nhận lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến ngày càng tăng cao, một số vị trí mặt đường đã bị hằn lún, hư hỏng, một số khe co giãn trên cầu Thanh Trì cũng đã bị hư hỏng.

Trong khi đó, do kinh phí có hạn nên điều kiện khai thác tuyến đường đã giảm. Để đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với điều kiện khai thác tuyến đường trong thời gian chưa kịp khắc phục hoàn chỉnh các hư hỏng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép từ 90 km/h (hiện tại) xuống 80 km/h, đồng thời bỏ biển báo tốc độ tối thiểu cho phép 60 km/h.

Hà Giang: Cơ chế quản lý nào cho xe 3 bánh tự chế

Hiện nay, xe 3 bánh tự chế đang được người dân một số địa phương ở Hà Giang đặt mua và lưu thông khá phổ biến trên những con đường làng. Có nơi, mỗi nhà tự sắm cho mình 1 chiếc, có nhà có đến 2 chiếc để phục vụ cho nhu cầu chuyên chở hàng hóa, nông sản.

Mặc dù rất tiện lợi và phù hợp với địa hình của tỉnh Hà Giang, thế nhưng, việc quản lý loại phương tiện này vẫn còn nhiều bất cập.

Là phương tiện hữu ích, giá cả hợp lý, phù hợp với địa hình miền núi, thế nhưng đây lại là phương tiện tự chế, được sản xuất, lắp ráp ở các xưởng cơ khí, không đăng kiểm, kiểm định chất lượng cho nên không thể đăng ký sử dụng như các phương tiện khác. Điều này gây khó cho cơ quan chức năng trong việc quản lý phương tiện trên địa bàn.

Trong khi chờ đợi một cơ chế hợp lý trong việc quản lý loại phương tiện này từ các cấp, lực lượng chức năng đã tiến hành khảo sát, lập danh sách cụ thể phương tiện gắn với danh tính người sử dụng.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức những buổi tuyên truyền, vận động người dân nêu cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, đồng thời tổ chức cho các chủ xe viết cam kết không lạm dụng sử dụng phương tiện vào những mục đích khác; giao cho lực lượng ở cơ sở trực tiếp quản lý hoạt động của xe 3 bánh.

BT
Thăm dò khán giả