Thứ Sáu, 29/03/2024 14:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề nghị chấm dứt hoạt động nuôi dạy trẻ tự kỷ của Trung tâm Tâm Việt

(ANTV) - Sau loạt phóng sự về nuôi dạy trẻ tự kỷ của trung tâm Tâm Việt  được đăng tải, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội đề nghị UBND huyện Đông Anh chấm dứt hoạt động tiếp nhận, nuôi, dạy kỹ năng cho trẻ tự kỷ của Công ty TNHH Tâm Việt; yêu cầu bàn giao các em đang theo học về cho gia đình, báo cáo kết quả trước ngày 30/11.

Qua công tác thanh tra, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xác định công ty TNHH Tâm Việt (gọi tắt là Trung tâm Tâm Việt) đăng ký kinh doanh lĩnh vực giáo dục, tuy nhiên không có quyết định thành lập trung tâm giáo dục hòa nhập cộng đồng.

Công ty này cũng không có quyết định thành lập cơ sở trợ giúp xã hội và Giấy phép hoạt động cho hoạt động chăm sóc người khuyết tật. Thời điểm kiểm tra, trung tâm có 45 đối tượng, trong đó có 29 trẻ em đang được gia đình gửi.

Đồng Nai: Thủ sẵn súng đạn và quả nổ để buôn ma tuý

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố hình sự vụ mua bán trái phép chất ma túy tại xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất do Công an huyện Thống Nhất chuyển đến. Các đối tượng trong vụ án này đều thủ sẵn súng, đạn và quả nổ để phòng thân.

Khởi tố 6 đối tượng chuyên đến Đắk Lắk trộm xe SH  Một nhóm 6 đối tượng từ các tỉnh ngoài chuyên đến Đắk Lắk trộm xe máy SH vừa bị Công an TPBuôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk  ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng về hành vi trộm cắp tài sản. Nhóm đối tượng này do Lưu Văn Điệp(32 tuổi) cầm đầu. Điệp từng có 2 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản. Đầu năm 2019, sau khi ra tù Điệp đã móc nối với các đối tượng còn lại, bàn bạc lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản. Mục đích của nhóm này là chỉ trộm xe máy SH. Bước đầu, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, từ đầu năm 2019 đến nay, 6 đối tượng đã đột nhập nhà dân ở TP Buôn Ma Thuột lấy cắp 12 chiếc xe máy SH với tổng giá trị trên 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp khác ở các tỉnh như Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Nông./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm