Thứ Sáu, 19/04/2024 12:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Để đường cứu nạn phát huy hiệu quả

(ANTV) - Quốc lộ 6 là cung đường có một bên là vách núi, một bên là vực sâu. Vì vậy, đường cứu nạn là một trong những yếu tố rất quan trọng góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông. Vừa qua, tại địa bàn tỉnh Hòa Bình, nhiều đường cứu nạn đã được hình thành và phát huy hiệu quả.

Có cung đường cứu nạn chỉ sau khi hoàn thành đã cứu cánh cho nhiều tài xế khi xe đổ đèo xe gặp sự cố. Tuy nhiên, thực tế nhiều người dân chưa hiểu hiết ý nghĩa của đường cứu nạn nên đã có những hành vi làm giảm hiệu quả của loại đường này.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại khoảng khắc chiếc xe ô tô chở 30 hành khách chạy theo hướng Điện Biên - Hà Nội bất ngờ mất phanh phải lao vào đường cứu nạn trên quốc lộ 6. Vụ việc xảy ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 25/7/2020, chiếc xe khách của nhà xe Hải Định chở 30 hành khách lưu thông hướng Điện Biên - Hà Nội, đến Km116+900 QL6 địa bàn tỉnh Hòa Bình bị mất phanh. Rất may tại địa điểm này có đường cứu nạn nên chiếc xe khách này đã kịp thời lao vào đây và tránh được hậu quả đáng tiếc có thế xảy ra.

Tiếp đó, tháng 1/2021, tại km144+600 đoạn qua xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, chiếc xe ô tô khách chạy hướng Sơn La - Hà Nội khi đổ đèo đã bị mất phanh. Tài xế đã kịp điều khiển xe lao vào đường cứu nạn. Thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe có 30 hành khách, tại hiện trường chiếc xe đi vào trong đường cứu nạn khoảng 45m, cả người và phương tiện đều được an toàn.

Theo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình, hiệu quả của đường cứu nạn đã được chứng minh qua thực tế hàng loạt vụ xe gặp sự cố đã lao vào những con đường này và được an toàn cả người và phương tiện. Thế nhưng, bất cập cũng đã phát sinh đòi hỏi có điều chỉnh về hệ thống biển báo.

Trên toàn tuyến quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình hiện đã có 5 vị trí đường cứu nạn. Đây là tuyến đường có địa hình hiểm trở, dốc cao, quanh co và hay xuất hiện sương mù, nguy hiểm về tai nạn giao thông luôn hiện hữu. Vì thế, việc đầu tư xây dựng đường cứu nạn để xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông trên QL6 đọan qua tỉnh Hòa Bình trong những năm gần đã phát huy được hiệu quả, ngăn ngừa nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Rõ ràng, tỉnh Hòa Bình đầu tư những con đường cứu nạn đã thực sự là cứu cánh cho các tài xế lưu thông trên tuyến quốc lộ 6 trong trường hợp xe gặp sự cố. Nhưng để những tuyến đường này thực sự phát huy hiệu quả thì mỗi người dân cần ý thức được rằng, việc dừng đỗ xe hay nghỉ ngơi tại đường cứu nạn vừa nguy hiểm vừa làm mất tác dụng của đường cứu nạn.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm