Thứ Sáu, 29/03/2024 19:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đau thương nối tiếp đau thương

(ANTV) - Những ngày này, dải đất miền Trung đang oằn mình trong bão lũ, hàng nghìn ngôi nhà bị sập, hư hỏng và chìm sâu trong dòng nước lũ, hàng chục người chết và mất tích, hàng trăm người bị thương. Trước những đau thương, mất mát to lớn này, cả nước đang hướng về miền Trung để sẻ chia và tiếp thêm sức mạnh.

Ngày 18/10, một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị đã khiến 22 cán bộ, chiến sỹ của Đoàn 337 đang thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ bị vùi lấp. Cùng ngày, một Thượng uý Công an đã hy sinh trên đường đi tìm kiếm người mất tích.

1h sáng ngày 18/10, cả mảng sườn núi đổ xuống vùi lấp 2 dãy nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 đóng ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. 5 người được cứu ra ngoài, 22 người có thể bị vùi lấp, trong đó có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ.

Trên mạng xã hội, thông tin về vụ sạt lở cũng như công tác tìm kiếm người mất tích liên tục được cư dân mạng cập nhật và dõi theo. Đông đảo cư dân mạng hi vọng vào phép màu, cầu mong bình an đến với các cán bộ, chiến sỹ.

Cũng trong ngày 18/10, trên đường đi tìm kiếm người mất tích vì lũ lụt, sạt lở, nhóm cứu hộ 7 người ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị đã gặp nạn, một Thượng úy Công an bị nước cuốn, 2 người bị thương và 4 người mất tích. Những lời chia sẻ, động viên được cư dân mạng gửi tới gia đình chiến sỹ Công an hy sinh.

Tài khoản Nguyễn Song Giang chia sẻ: Vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Xin chia buồn cùng gia đình và đồng đội!

Hiện mọi nguồn lực đang được tiến hành triển khai tìm kiếm với với ưu tiên cao nhất là tiếp cận các nạn nhân nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, công tác cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết xấu và lũ ống có khả năng tiếp tục tràn về.

Cùng với Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế cũng đang nỗ lực tìm kiếm 15 công nhân mất tích do sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3.

Trong cuộc họp sáng ngày 18/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, hiện nay tình hình rất khẩn trương, cấp bách, Thừa Thiên- Huế và Quảng Trị cần sớm tiếp cận hiện trường để tìm kiếm những người còn mất tích, đồng thời phải đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa nâng mức cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất lên cấp độ 4. Đặc biệt mưa lũ, sạt lở tại tỉnh Quảng Trị còn diễn biến phức tạp và khó lường, cư dân mạng đã nhanh chóng chia sẻ thông tin với hi vọng người dân vùng lũ và lực lượng cứu nạn, cứu hộ được đảm bảo an toàn.

Trong cuộc chiến với thiên tai, hàng trăm cán bộ chiến sỹ các lực lượng công an, quân đội đã liên tục trong nhiều ngày, căng mình giữa mưa lũ, để kịp thời ứng cứu, di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn và nhanh chóng tìm kiếm, giải cứu những người bị mắc kẹt trong mưa lũ.

Đông đảo cư dân mạng hy vọng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng cứu hộ cứu nạn, sự hy sinh quên mình của các cán bộ, chiến sỹ giữa thời bình, nhân dân miền Trung có thể kiên cường đứng vững và vượt qua sự nghiệt ngã do thiên tai gây ra.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1411 về việc tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế và tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, thuộc Quân khu 4 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân của cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, những người bị tử nạn do thiên tai, chia sẻ những lo âu của gia đình có người còn bị mất tích.

Để hạn chế thiệt hại, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Quốc phòng, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn/ chỉ đạo Quân khu 4 và các đơn vị liên quan khẩn trương tập trung mọi nguồn lực, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân còn đang bị mất liên lạc tại Thủy điện Rào Trăng 3 và các cán bộ, chiến sỹ đang bị vùi lấp tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 bảo đảm nhanh nhất, khẩn trương nhất và an toàn cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Các Bộ: Giao thông vận tải, Công an và UBND các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị huy động mọi phương tiện, nguồn lực phối hợp với Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 nhanh chóng thông tuyến giao thông tại các khu vực trên để kịp thời đưa các phương tiện, máy móc phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và các địa phương liên quan tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người dân vùng lũ, nhất là các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, gia đình cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh, gia đình có người không may bị tử nạn, mất tích. Các địa phương khẩn trương thực hiện các chế độ, chính sách tốt nhất đối với các gia đình chính sách, gia đình người bị nạn trong khi thực thi nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, phòng chống thiên tai.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm