Thứ sáu, ngày 27/11/2020 - 01:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:14, Thứ 4, 26/07/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Dân mạng "mua sức khỏe" trên mạng

(ANTV) -Dân mạng mua sức khỏe trên mạng, nghe tưởng chừng có vẻ lạ lẫm nhưng đối với cộng đồng mạng chuyện này lại tái diễn như cơm bữa. Vào trang tìm kiếm Google và search thử "mua giấy khám sức khỏe" có tới hơn 3 triệu kết quả hiện ra, nhộn nhịp bài viết của người mua lẫn kẻ bán.

Giấy chứng nhận sức khỏe được bày bán và quảng cáo trên mạng xã hội với những lời mời chào hấp dẫn không khác bất cứ món hàng nào. Theo đó, người có nhu cầu không cần tới bệnh viện khám mà chỉ cần gọi điện thoại hoặc chat với chủ facebook và gửi kèm ảnh chân dung (nếu cần).

Người có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe chủ yếu là người cần tìm việc làm như sinh viên, sinh viên mới ra trường, các thanh niên trẻ với nhu cầu tìm việc làm. Hoặc sử dụng giấy khám sức khỏe tạo lý do sức khỏe xin nghỉ tại các cơ quan, doanh nghiệp. Để giảm chi phí và thời gian khám sức khỏe, hay tạo thông tin giả về sức khỏe dễ dàng, việc mua bán giấy khám sức khỏe trở nên phổ biến với những nhóm người này.
 
Mặt khác, quá trình kiểm tra từ các đơn vị tuyển dụng với giấy khám sức khỏe thường là để cho có, không quản lý tính xác thực, vì vậy những giấy khám giả đang được lưu hành một cách tự do trong các bộ hồ sơ trong các cơ quan, đơn vị.
 
Mua giấy khám sức khỏe giả đồng nghĩa với việc tiếp tay cho những đối tượng xấu làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức. Hơn nữa, đây là hành vi sử dụng giấy tờ giả, do đó, khi gặp các vấn đề như chấm dứt hợp đồng, thay đổi công việc, người sử dụng giấy tờ giả có thể bị mất quyền lợi đáng lẽ được hưởng theo quy định của pháp luật.
 
Để chấm dứt tình trạng mua bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng cần có sự vào cuộc quyết liệt từ phía các cơ quan, tổ chức. Và cần cải cách quy trình, thủ tục khám sức khỏe cho thuận tiện, nhanh chóng, giảm chi phí và quan trọng hơn cả là cần xuất phát từ chính ý thức của mỗi cư dân mạng.
Thăm dò khán giả