Thứ Sáu, 29/03/2024 14:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo ANTT tại các trường cao đẳng, đại học

(ANTV) - Để đảm bảo ANTT tại hơn 20 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp đóng trên địa bàn là công việc gặp nhiều khó khăn, phức tạp. Tuy nhiên, trong suốt những năm qua, lực lượng an ninh quận Bắc Từ Liêm, CA Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với công an các phường, các trường đóng trên địa bàn tăng cường công tác giữ gìn ANTT và tạo môi trường thuận lợi phục vụ tốt cho việc dạy và học.

64 vụ phạm pháp hình sự, 32 vụ liên quan đến ma túy, 7 vụ phạm pháp về kinh tế, 441 trường hợp không khai báo tạm trú, 360 rường hợp không đội mũ bảo hiểm. Đó là kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện công tác phối hợp giữa lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm với các trường học đóng trên địa bàn quận.

Ông Nguyễn Vũ Việt, Phó giám đốc Học viện Tài chính cho biết: "Công tác phối hợp đảm bảo ANTT tại địa bàn thì lực lượng công an luôn hỗ trợ chúng tôi hàng ngày hoặc những ngày lễ lớn và những ngày học viện đón đoàn lễ lớn, đây là điều mà chúng tôi rất trân trọng."

Cuối năm là thời điểm gia tăng các loại tội phạm ở mọi lứa tuổi, do đó lực lượng Công an và nhà trường thường xuyên tổ chức những buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiểm tra tạm trú, tạm vắng tại khu nhà trọ, ký túc xá của HSSV là việc làm được nhằm ngăn chặn phát hiện kịp thời HSSV có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thượng tá Hoàng Hóa, Phó trưởng CAQ Băc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Năm 2020 là năm ĐH Đảng các cấp tiến tới ĐH lần thứ 13 của Đảng chính vì vậy việc tiếp tục thực hiện, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa lực lương CA và các trường nhằm đảm bảo ANTT, CTXH và thực hiện tốt nhất đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước."

Khi rời ghế nhà trường, trước mắt các bạn sinh viên sẽ là những cơ hội và thách thức. Thế nhưng, với những kiến thức đã học được, với những hiểu biết về pháp luật được trang bị, tin rằng, những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ có đủ tinh thần, nghị lực tránh xa được những cám dỗ, không vi phạm pháp luật, để đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm