Thứ Bảy, 20/04/2024 23:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến địa bàn Nam Định

(ANTV) - Là địa phương có tuyến đường thủy kéo dài, nhiều tuyến quốc lộ chạy qua, để đảm bảo trật tự an toàn, lực lượng CSGT - Công an Nam Định đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm xử lý quyết liệt các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Là tỉnh có tuyến đường thủy kéo dài gần 200 km với hơn 100 bến đò ngang phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách 2 bên bờ. Năm nay, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, người dân hạn chế ra đường, lượng khách qua đò giảm đáng kể nhưng công tác kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở đối với chủ đò và người dân vẫn được lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy thực hiện tích cực.

Có mặt tại chốt tuần tra kiểm soát trên tuyến BOT, theo ghi nhận của chúng tôi, lượng phương tiện hiện có sự gia tăng đột biến so với những ngày trước đó, nhất là xe cá nhân do lo ngại nguy cơ dịch bệnh. Các phương tiện công cộng như xe khách, xe bus, taxi tuy hoạt động trở lại nhưng chưa nhiều. Hành khách hầu hết đều chủ động đeo khẩu trang, tự trang bị các đồ dùng phòng dịch cho mình.

Để hạn chế tai nạn giao thông đến mức thấp nhất, 100% lực lượng, phương tiện được huy động, thành lập nhiều chốt kiểm soát, nhiều tổ công tác đặc biệt phối hợp với công an các đơn vị, địa phương. Cán bộ luân phiên thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo khép kín 24/24h.

Không chỉ trong thời gian nghỉ lễ, được biết, những biện pháp này đã được triển khai từ 17/4 và sẽ còn tiếp tục được duy trì đến giữa tháng 6. Đây có thể coi như đợt ra quân nhằm siết lại ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông sau khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng chống, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Sáng 4/5 , học sinh tại Hà Nội sẽ quay trở lại trường học sau nhiều tháng nghỉ dịch. Tổng hợp thông tin từ phòng giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã và các trường trung học phổ thông (công lập và ngoài công lập), trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội cho thấy, tính đến 16h ngày 3-5, các đơn vị, trường học đã hoàn tất khâu chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại vào sáng 4-5.

Toàn thành phố Hà Nội có gần 900 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, sẽ chính thức mở cửa đón học sinh đi học trở lại sau 3 tháng nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Để bảo đảm giãn cách trong lớp học theo tinh thần Chỉ thị số 07 của UBND thành phố về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, các nhà trường đều thực hiện việc chia từng lớp thành hai nhóm; bố trí giờ vào học lệch nhau và tạm thời chưa tổ chức bán trú.

Theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, một trong những lưu ý quan trọng đối với các nhà trường là không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa… Nhà trường không chào cờ tập trung toàn trường, chỉ tổ chức chào cờ tại lớp học.

Tin mới nhất

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Trong đó, nổi bật là lễ diễu binh, diễu hành tại sân vận động tỉnh Điện Biên vào sáng 7/5 với sự tham gia của nhiều lực, quân số lên tới hơn 12.000 người. Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã sớm xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó theo kế hoạch, Bộ Tư lệnh cảnh vệ sẽ phân công trên 300 CBCS thực hiện các nhiệm vụ tại tỉnh Điện Biên.

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Mặc dù thủ đoạn không hề mới và cũng thường xuyên được các lực lượng chức năng tuyên truyền cảnh báo, xong nhiều người dân vẫn dễ dàng mắc bẫy hoặc cố tình xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép để rồi rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Nguyên nhân chính được xác định là do điều kiện kinh tế khó khăn, người lao động không có việc làm, không có thu nhập ổn định, nhất là nhận thức pháp luật của một số người dân còn hạn chế.

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Xem thêm