Thứ Bảy, 20/04/2024 01:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đắk Lắk tập trung ứng phó dịch kép

(ANTV) - Dịch bạch hầu ở tỉnh Đắk Lắk mặc dù đã được khoanh vùng, nhiều ổ dịch đã được cách ly để dập dịch và nguy cơ bùng phát luôn hiện hữu. Cùng với đó, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến khó lường hiện với 3 ca dương tính, cách ly, theo dõi hơn 10.000 trường hợp. Trước tình hình đó, Ngành Y tế tỉnh đang phải quyết liệt thực hiện hai nhiệm vụ song song, vừa dập bạch hầu vừa phòng, chống Covid-19.

Bạch hầu là căn bệnh từng được xem là đã khống chế hoàn toàn, không còn xuất hiện ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi dịch bệnh quay lại thì hệ thống y tế gặp không ít khó khăn trong công tác dự phòng, điều trị. Đặc biệt, đối với những trường hợp nặng cần có kháng độc tố bạch hầu (SAD) ngăn chặn biến chứng thì hiện nay các Công ty dược hầu như không nhập loại thuốc này. Đến nay, tại Đắk Lắk đã có 31 ca mắc bệnh bạch hầu.

Trước tình hình cả hai loại dịch bệnh đều diễn biến khó lường, Sở Y tế Đắk Lắk đã tham mưu cho UBND tỉnh kích hoạt ngay Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và triển khai đến tận thôn, buôn, tổ dân phố, nhất là tổ giám sát cộng đồng, để cùng ngành y tế ứng phó, khoanh vùng cách ly kịp thời ca bệnh và truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với người bệnh. Đồng thời kêu gọi thêm các tình nguyện viên tham gia, chung sức phòng, chống dịch bệnh.

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường thì dịch bạch hầu trên địa bàn tỉnh cũng phức tạp không kém, ngành y tế khuyến cáo tất cả người dân nên không hoang mang, thực hiện ngay việc cách ly xã hội, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

 Đến thời điểm hiện tại Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-coV-2. Tuy nhiên khoảng 10.000 người về từ Đà Nẵng và các cửa khẩu, hay các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid–19 đã được kiểm soát, khoanh vùng. Tất cả các trường hợp đều được khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm nhằm hạn chế thấp nhất những hậu quả do dịch bệnh gây ra.

12 trường hợp có liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng đã được sàng lọc để lấy mẫu xét nghiệm ngay tại khu cách ly tập trung. Khu cách ly tập trung được chia làm 3 khu vực, được giám sát chặt chẽ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình hàng ngày đều đặn lấy mẫu vào buổi sáng và phân tích ngay trong ngày.

Tính từ ngày 31/7 – 8/8, Quảng Bình hiện có hiện đang có khoảng 10.000 trường hợp trở về từ vùng có dịch đang được cách ly theo dõi tại nhà. 248 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp trở về từ vùng dịch đã được xét nghiệm, trong đó có 241 trường hợp âm tính với SARS –coV–2, 43 trường hợp nghi ngờ đang được điều trị tại các bệnh viện.

Hiện tại tỉnh Quảng Bình đã kích hoạt nhiều biện pháp phòng, chống đại dịch Covid – 19, đặc biệt là tại các khu vực giáp ranh các tỉnh, khu vực cửa khẩu, cảng biển và kiểm soát chặt đường mòn lối mở. Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các cá nhân từng có mặt tại TP Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 1/7–29/7 cần khẩn trương thực hiện khai báo y tế, khai báo lịch trình với cơ quan chức năng.

Ngày 09/8 hơn 900.000 thí sinh trên cả nước đã bước vào ngày thi đầu tiên kì thi THPT Quốc gia 2020, buổi sáng các thí sinh thi ngữ văn, buổi chiều thi toán. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho kì thi này ở cả 2 vòng trong và vòng ngoài được công an các địa phương lên phương án chặt chẽ. 

Tại điểm thi tại trường THPT Cầu Giấy, với 4 chiến sỹ công an đảm bảo vòng ngoài, ngoài việc phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, những chiến sỹ công an còn thêm nhiệm vụ là nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang.

Thí sinh tại Hà Nội được bố trí tại 143 điểm thi với 3.326 phòng thi; gần 10.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; riêng lực lực công an là gần 1.500 cán bộ phục vụ tại các điểm thi. Việc chống gian lận, sử dụng các thiết bị công nghệ cao, chống lộ lọt để thi, nhất là việc đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra sai sót trong các khâu in sao, vận chuyển, lưu giữ đề thi, bài thi cũng như bài thi được lên kịch bản chi tiết.

Cùng với đó, Công an TP Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, kịp thời giải toả ách tắc giao thông trước và trong các ngày tổ chức kỳ thi. Phối hợp xử lý kịp thời các tình huống bất thường xảy ra trong các ngày tổ chức kỳ thi.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm