Thứ bảy, ngày 31/10/2020 - 02:42 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:01, Thứ 2, 10/12/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đà Nẵng ứng dụng chatbot trong thông tin dịch vụ công

(ANTV) - Hiên nay, trên các website, ứng dụng của tổ chức doanh nghiệp đã không còn xa lạ với việc trang bị nhân viên “ảo” hay còn gọi là chatbot, có thể phản hồi tức thì khách hàng 24/7 ở nhiều lĩnh vực như kinh doanh, tư vấn, chăm sóc khách hàng… Dựa trên nền tảng đó, thành phố Đà Nẵng đã tiên phong áp dụng chatbot vào hoạt động của Tổng đài 1022 nhằm cung cấp, hướng dẫn người dân tra cứu thông tin liên quan đến dịch vụ công. Đây là một bước đột phá và được kỳ vọng sẽ mang lại sự hữu ích cho người dân cũng như du khách.

 

Trong giai đoạn thí điểm, thông tin về một số thủ tục hành chính như đăng ký kinh doanh, hộ tịch hay tra cứu kết quả xử lý hồ sơ sẽ được chatbot giải đáp tự động. Với ưu điểm có thể tiếp nhận và xử lý 40.000 lượt truy cập cùng một thời điểm, chatbot 1022 sẽ góp phần tiết kiệm được thời gian tư vấn của bộ phận một cửa, tổng đài dịch vụ công, từng bước thực hiện mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan hành chính nhà nước.           

Ông Trần Ngọc Thạch – Phó giám đốc Phụ trách công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông, TP Đà Nẵng cho biết: "Hiện tại đang trong giai đoạn thí điểm, chúng tôi sẽ mở rộng dữ liệu cho chatbot ví dụ như thông tin đất đai, doanh nghiệp, y tế, giáo dục và nhiều thông tin khác để người dân tiếp cận tốt hơn. Điểm mới nhất của ứng dụng này là sẵn sàng cung cấp thông tin cho người dân 24/24, giúp người dân hỏi nhiều thông tin trên một kênh duy nhất và nhiều người hỏi một lần."

Ngoài ra, Chatbot 1022 có thể tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn người dân các dịch vụ công ích khác về giao thông, y tế, an toàn thực phẩm. Đặc biệt, du khách khi đến với Đà Nẵng có thể tra cứu lịch sự kiện, các điểm vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống tin cậy và nhà vệ sinh công cộng một cách nhanh chóng mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên tổng đài.

Chị Nguyễn Thị Lệ Mỹ - Người dân Đà Nẵng chia sẻ: "Mỗi lần vướng mắc về thủ tục, hồ sơ giây tờ nhà hay hồ sơ đất đai hay là một thủ tục gì đó, người ta có thể cập nhật ứng dụng này thì sẽ đỡ phải đi lại. Tôi thấy rất là tiến bộ."

Chị Nguyễn Thị Tú Mai – Du khách Hà Nội chia sẻ: "Mình thấy rất là tiện, có thể biết được các địa điểm du lịch, có thể tra cứu được các nhà hàng, chuyến xe buýt, bệnh viện hay cơ sở y dược. Mình thấy rất là tiện cho những du khách khi mới đến Đà Nẵng."

Dự kiến trong thời gian tới, Chatbot 1022 sẽ được tích hợp lên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng, góp phần tạo thêm một kênh tương tác mới, thoải mái, tiện dụng giữa người dân và chính quyền. Đây cũng là một bước đi cần thiết trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh tại Đà Nẵng.

BT
Thăm dò khán giả