Thứ Năm, 25/04/2024 00:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Tuyến đường Tô Hiệu xuống cấp nghiêm trọng

(ANTV) - Tình trạng xuống cấp ở tuyến đường Tô Hiệu (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã diễn ra hơn 10 năm qua. Đặc biệt vào mùa mưa, những ổ voi lớn đọng nước tạo thành những cái bẫy vô cùng nguy hiểm, đã có nhiều trường hợp tai nạn giao thông xảy ra tại đây, gây lo lắng cho người tham gia giao thông. 

Người dân sống ven tuyến đường này gần đây liên tục phản ánh về tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường và cũng nhiều lần kiến nghị đến các cơ quan chức năng. Dự án nâng cáp, sửa chữa cũng đã được thông qua từ năm 2012, thế nhưng tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.

Sinh sống tại tuyến đường Tô Hiệu hơn 40 năm qua, ông Ngô Văn Xuân (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vô cùng bức xúc vì tình trạng xuống cấp ở tuyến đường này ngày càng trầm trọng nhưng vẫn không được các cơ quan chức năng quan tâm sửa chữa. Mặc dù gia đình ông đã  nhận được tiền đền bù, tháo dở hàng rào, cửa ngõ chờ giải tỏa nhưng dự án vẫn nằm trên giấy suốt nhiều năm qua. Không những không được sửa đường mà giờ đây, gia đình ông còn không được lắp lại cổng ngõ vì đang nằm trong diện giải tỏa.

Ông Ngô Văn Xuân, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Người dân ở đây cứ tới mùa mưa là lội nước. Nước ngập sâu, nhiều lúc xe lớn đi qua nước bắn cả vào nhà. Hơn 10 năm nay, tình hình càng ngày càng trầm trọng. Chúng tôi đã được gọi nhận tiền đền bù cách đây 2 năm, ai cũng vui mừng vì sắp có đường mới nên vui vẻ tháo dở cổng ngõ, sửa lại sổ đỏ. Nhưng chờ mãi không thấy làm đường, giờ nhà không có cổng."

Không chỉ ông Xuân mà hàng trăm hộ dân tại đây cũng đang mòn mỏi trông chờ một con đường khang trang, không phải chịu cảnh nắng bụi mưa bùn như thế này. Đặc biệt vào mùa mưa, nước đọng thành từng vũng lớn liên tiếp nhau, tạo thành những cái bẫy vô cùng nguy hiểm. Không những thế, khi có xe lớn đi qua, nước bắn vào tận nhà các hộ dân hai bên đường.

Ông Phan Văn Mẫn, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Mới mưa sơ sơ nước đã đọng thế này. Chỉ cần mưa lớn khoảng chừng 1 tiếng đồng hồ, rất nhiều nhà phải dùng máy bơm bớm nước đi chỗ khác chứ không là nước ngập hết vào nhà. Dân ở đây rất khổ sở, không biết phải làm như thế nào."

Trước tình hình xuống cấp của tuyến đường Tô Hiệu, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định nâng cấp, sửa chữa từ năm 2012. Thế nhưng suốt 7 năm qua, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn tất. Mỗi năm tới mùa mưa, chính quyền địa phương lại đổ đất để giải quyết tạm thời tình trạng ngập nước. Nhưng biện pháp này về lâu về dài càng khiến vấn đề thoát nước ở đây càng trở nên nan giải.

Ông Phạm Ngọc Lãnh, PCT UBND phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Nhiều năm qua phường cũng đã nhận được rất nhiều phản ánh của người dân về tình trạng xuống cấp của tuyến đường này. Chúng tôi sẽ cố gắng vận động bà con, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để thi công nâng cấp, sửa chữa trong năm 2020. Trước mắt thì chúng tôi sẽ tổ chức đổ đá để san lấp, tránh đọng nước để bà con đi lại trong mùa mưa, đặc biệt là tết nguyên đán sắp tới."

Ông Ngô Văn Xuân cho biết: "Cứ mỗi lần gần Tết là chính quyền lại đổ đất cho bà con đi lại. Nhưng mà đổ đất từ năm này qua năm khác, càng đổ nhiều chừng nào thì nước vào nhà chừng đó. Trước đây nền nhà của chúng tôi cao hơn mặt đường rất nhiều nhưng nay mặt đường đã cao hơn nhà. Mưa lớn là nước tràn vào. Nên chúng tôi kiến nghị không đổ đất nước mà san ủi, khơi thông đường để thoát nước. Sau đó thì có sự quan tâm đầu tư sửa chữa lâu dài để người dân bớt khổ."

Trước tình hình ngập nước suốt nhiều năm, chính quyền sở tại cũng không thể làm cống thoát nước vì con đường đang trong dự án. Nhưng dự án khi nào thực hiện thì không ai có câu trả lời. Người dân vẫn không biết mình phải sống trong cảnh nắng bụi, mưa bùn, nước ngập cả nửa mét như thế này đến bao giờ.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm