Thứ Tư, 24/04/2024 12:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng thí điểm lắp đặt máy kiểm soát người vào chợ

(ANTV) - Nhằm đảm bảo phòng chống dịch tại các chợ, thành phố Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp, mới đây nhất là việc phát phiếu đi chợ cho người dân, mỗi hộ dân đi không quá 10 lần trong một tháng.

Tuy nhiên biện pháp này vẫn chưa hoàn toàn khống chế được lượng người vào chợ mỗi ngày nhằm đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội. Xuất phát từ thực tế đó, trường Cao đẳng nghề thành phố Đà Nẵng đã sáng chế cổng kiểm soát người vào chợ. Hiện cổng  đang được lắp đặt thí điểm tại chợ Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Cổng kiểm soát người vào chợ được thiết kế ứng dụng công nghệ cảm biến tự động. Tích hợp các bộ phận như cổng chắn ra vào cảm biến, bộ đếm tự động người ra vào, máy phun dung dịch sát khuẩn, hệ thống camera nhận diện người ra vào chợ. Máy cho phép thiết lập số lượng người tối đa vào chợ tùy theo quy mô của từng chợ.

Cổng kiểm soát người vào chợ lắp đặt đèn báo hiệu. Khi số người vào chợ dưới mức thiết lập, đèn sẽ sáng màu xanh còn 5 người sẽ đến mức thiết lập, đèn báo vàng, và khi đủ sẽ báo đỏ, cổng khi đó sẽ đóng, chỉ khi nào có người đi ra khỏi chợ, cổng vào mới tiếp tục mở. Như vậy, cổng sẽ giúp kiểm soát lượt người ra, vào đúng số lượng yêu cầu đã được thiết lập.

Việc lắp đặt cổng giúp kiểm soát được lưu lượng người vào chợ, đây là điều hết sức có ý nghĩa trong việc đảm bảo giãn cách, phòng dịch tốt hơn. Tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất vẫn là ý thức của người dân trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 là tiểu thương tại các chợ, do đó việc siết chặt các biện pháp phòng dịch tại đây cũng như việc người dân nâng cao ý thức khi đến chợ là vấn đề hết sức cấp thiết.

 Sáng nay, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 4 bệnh nhân mắc Covid-19, đó là bệnh nhân số 582, 807, 915, 922, đều trú tại thành phố Đà Nẵng. 

Trong đó, bệnh nhân 582 có bệnh lý nền, diễn biến bệnh nặng, sau khi được đội ngũ y, bác sĩ cứu chữa bệnh nhân đã khỏi bệnh và không để lại di chứng.

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, dịch Covid-19 đã cơ bản được thành phố Đà Nẵng kiểm soát tốt. Sắp tới, số lượng bệnh nhân xuất viện khả năng sẽ nhiều hơn bệnh nhân nhập viện, điều này sẽ giảm tải cho ngành y tế và các y, bác sĩ tuyến đầu.

Đà Nẵng: Thông báo khẩn tìm người đi chợ Hà Thân, Bắc Mỹ An

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng hôm nay đã phát đi thông báo khẩn yêu cầu những ai đi chợ Hà Thân, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà và chợ Bắc Mỹ An, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn vào ngày 19/8 đến ngày 24/8 lập tức thực hiện khai báo y tế.

Theo đó, bệnh nhân N.T.B là nữ, sinh năm 1952, trú số 16 Hồ Huấn Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn làm nghề bán cà phê tại nhà. Khoảng 8 giờ 00 ngày 19/8, bệnh nhân đi chợ Bắc Mỹ An mua cá, rau, không nhớ rõ quầy. Từ 8 giờ đến 8 giờ 20 ngày 23/8, bệnh nhân đi chợ Hà Thân mua nắp nhựa tại quầy cô Cho, mua trà tại quầy cô Mười, cô Bảy.

Sở Y tế thành phố thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với bệnh nhân tại hai chợ nói trên và tại nhà số 16 Hồ Huấn Nghiệp hoặc tại các khu vực khác từ ngày 19 – 24/8 liên hệ Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm