Thứ ba, ngày 10/12/2019 - 20:50 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:15, Thứ 3, 13/08/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đà Nẵng siết chặt quản lý xe điện phục vụ khách du lịch

(ANTV) - Là thành phố đang phát triển mạnh về du lịch, từ năm 2016, xe điện 4 bánh đã được đưa vào để phục vụ du khách tại Đà Nẵng. Sau thời gian triển khai, loại hình phương tiện này đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: tạo sự văn minh, thuận tiện trong công tác phục vụ du lịch, thân thiện với môi trường, ít tạo tiếng ồn, tốc độ di chuyển thấp nên khá an toàn khi lưu thông... 

Tuy nhiên, trong quá trình quản lý và hoạt động, thời gian gần đây loại phương tiện này đã gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc trên địa bàn thành phố và tồn tại những bất cập cần được giải quyết.

Vụ tai nạn thương tâm khiến 1 người chết và 5 người bị thương do ô tô điện gây ra trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Điều đáng nói là tai nạn xảy ra trên tuyến đường không nằm trong danh mục ô tô điện được vận hành khai thác. Đó chỉ là một trong rất nhiều vụ tai nạn xảy ra gần đây trên địa bàn TP Đà Nẵng liên quan đến xe điện. Điều này khiến du khách vô cùng hoang man và mất dần niềm tin vào loại phương tiện này.

Khách du lịch, anh Kim Jong Jun chia sẻ, khi đi du lịch, chúng tôi thường chọn xe điện để di chuyển, vừa đỡ tốn kém, thân thiện với môi trường lại có thể ngắm nhìn được đường phố. Tuy nhiên, nhiều xe điện ở đây lại chạy khá nhanh, đón trả khách giữa đường nhìn rất nguy hiểm. Thậm chí tôi đã từng thấy nó gây ra tai nạn. Nên tôi cũng ít sử dụng dịch vụ này nữa.
 
Chung nhận định trên, anh Trịnh Đình Hoàng cho rằng, đối với xe điện, hiện tại bây giờ quá bát nháo, chỗ nào tiện là đón trả khách, không chú ý an toàn, tranh giành khách của nhau, không thắt dây an toàn cho khách. Độ rủi ro và mất an toàn rất lớn.
 
Theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, các xe điện chỉ được phép lưu thông trên các tuyến đường: Nguyễn Tất Thành, cầu Thuận Phước, Lê Đức Thọ, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh và Dương Đình Nghệ. Tại một số tuyến đường, chỉ được phép hoạt động từ 19h đến 24h. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều xe điện đã vượt qua ranh giới cho phép, đi vào các đường cấm, đường nội thành để bắt khách khiến giao thông ở nhiều tuyến đường trở nên hỗn loạn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Phần lớn, tập trung ở quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.
 
Thượng tá Phan Minh Mẫn – Trưởng Công an quận Sơn Trà, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị thường xuyên kiểm tra và xử phạt rất nhiều trường hợp sai phạm. Đa số là đậu đỗ không đúng nơi quy định, chở rất đông khách nhưng không thắt dây an toàn. Chúng tôi đã tăng cường tuần tra kiểm soát, quán triệt với các chủ phương tiện để quản lý lái xe, chấp hành đúng theo quy định.
 
Không chỉ chạy ở khu vực không được phép lưu thông. Các lái xe còn phóng nhanh, vượt ẩu để tranh giành khách. Đặc biệt, tại khu vực đường lên bán Đảo Sơn Trà,  tài xế xe ô tô điện vẫn thản nhiên chở khách tham quan bất chấp cảnh báo nguy hiểm về đường đèo khiến xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Trước tình trạng đó, Công an thành phố đã làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh loại hình này để quán triệt, tăng cường quản lý hơn nữa.
 
Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng CSGT CATP Đà Nẵng mong rằng, chúng tôi cấp biển kiểm soát để các phương tiện này hoạt động, việc kiểm tra xử lý các phương tiện này cần sự phối hợp của Sở GTVT là đơn vị quản lý loại hình phương tiện này. Ngoài ra, chúng tôi tăng cường tuyên truyền cho chủ xe và người lái xe nâng cao nhận thức, thể hiện văn hóa giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông
 
Với thành phố đang phát triển mạnh về du lịch như Đà Nẵng, xe ô tô điện là một loại phương tiện rất thuận tiện và phù hợp để phục vụ du khách. Tuy nhiên, trước những bất cập trên, các ngành chức năng cần có những biện pháp quản lý nghiêm khắc và chặt chẽ hơn để đẩm bảo an toàn , nâng cao chất lượng dịch vụ.
BT
Thăm dò khán giả