Thứ hai, ngày 30/03/2020 - 13:35 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:42, Chủ Nhật, 16/02/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đà Nẵng khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(ANTV) - Tại thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố đã hỗ trợ và khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên tất cả các lĩnh vực, nhằm hạn chế tối đa việc tập trung nơi đông người.

 

Hiện tại, Cổng dịch vụ công của thành phố đã mở cung cấp 280 dịch vụ công mức độ 3 và 437 dịch vụ công mức độ 4, cho phép người sử dụng điền và gửi mẫu trực tuyến các văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ và việc thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Ở nhiều địa phương còn miễn phí lệ phí để khuyến khích người dân hạn chế tập trung nơi đông người trong thời điểm nhạy cảm này.

Ông Phan Quốc Công, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: Thời điểm này, tôi rất ủng hộ thành phố hoàn thiện và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công. Họ giúp chúng tôi yên tâm hơn, vì mỗi lần đến làm giấy tờ phải tiếp xúc với rất nhiều người. Và sau này tôi nghĩ cũng nên đẩy mạnh việc này để người dân tiếp cận với công nghệ.

Theo ông Bùi  Công Năm, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng HĐND, UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng: Quận đã chỉ đạo các phường, các chi bộ, tổ dân phố tuyên truyền, vận động người dân qua hệ thống thông tin truyền thanh, các tuyên truyền viên ở địa bàn khu dân cư vận động người dân từng bước tiếp cận và xử lý thông tin qua hệ thống điện tử tại nhà. Và bước đầu cũng đã đạt được những hiệu quả, người dân sử dụng dịch vụ công đã tăng lên rất nhiều so với trước.

Trên địa bàn quận Hải Châu, các phường cũng đã thành lập khu dân cư điện tử cấp tài khoản và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công. Điều này không chỉ góp phần giúp người dân tự hoàn thiện các thủ tục tại nhà, phòng, chống lây lan dịch bệnh mà còn góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, cải cách thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Phúc Bảo Nam, Chủ tịch UBND phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chia sẻ: Đối với khu dân cư điện tử, ngoài mục đích tuyến truyền và hướng dẫn cho người dân cách sử dụng giao dịch công trực tuyến thì hiện nya phường cũng đã thành lập các tổ gồm một số đoàn viên thanh niên và một số cán bộ của phường đến tận các nhà dân để lập các tài khoản công dân điện tử đối với các công dân. Qua tài khoản này người dân có thể giao dịch công trực tuyến với chính quyền.

Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công, hạn chế đến nơi đông người, TP Đà Nẵng cũng đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân tiếp cận thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn, chỉ đạo Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời mọi thắc mắc của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua tổng đài 1022./.

 

BT
Thăm dò khán giả