Chủ nhật, ngày 01/11/2020 - 09:38 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:54, Thứ 3, 13/11/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đà Nẵng hạn chế cho phép xây dựng các công trình cao tầng

(ANTV) - Đối với khu vực chưa có thiết kế đô thị được duyệt, việc ghép các lô đất ở liền kề để xây tòa nhà thì chỉ được xây tối đa 9 tầng, khu vực quận Hải Châu, Thanh Khê chỉ được xây tối đa 8 tầng, là một trong những nội dung của văn bản số 10178 của Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng gửi các địa phương và ban ngành liên quan về Quản lý xây dựng công trình cao tầng trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Văn bản mới được ban hành này cũng nêu rõ, thành phố Đà Nẵng đang nghiên cứu việc dừng cấp phép xây dựng các dự án nhà cao tầng, đồng thời tại các khu vực chưa phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, thành phố chủ trương hạn chế phát triển kiến trúc cao tầng trong các khu dân cư hiện hữu, trên các tuyến đường có lộ giới nhỏ hơn 20m, hạn chế xây chung cư cao tầng trong khu dân cư hiện hữu, trong các khu đất nhỏ hơn 1.200 mét vuông.

Với những khu đất có diện tích trên 1200 mét vuông thì thành phố sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để cho phép lập quy hoạch chi tiết trình duyệt trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

Đối với các khu vực đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và thiết kế đô thị được duyệt thì căn cứ các quy định hiện hành và chủ trương mà thành phố đã thống nhất để thực hiện.

Tăng xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini

   
Một báo cáo mới đây của Nielsen Công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu về xu hướng mua hàng đã chỉ ra người tiêu dùng Việt Nam ngày nay dần ít vào chợ truyền thống, thay vào đó họ có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.

Theo Nielsen, 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Mặc dù kênh truyền thống bao gồm chợ vẫn chiếm ưu thế ở Việt Nam, nhưng kênh hiện đại đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng.

Cách đây 8 năm, trung bình người tiêu dùng VN chỉ ghé thăm cửa hàng tiện lợi 1 lần/tháng, hiện con số này đã tăng lên gấp gần 4 lần. Đặc biệt, ở các thành phố lớn, dường như người tiêu dùng đang ngày càng chuộng các kênh bán lẻ hiện đại hơn. Chợ truyền thống ngày càng vắng khách. Chủ một quán hàng khô đã tồn tại 20 năm qua chia sẻ, so với trước đây khách qua lại đã giảm khoảng 70%.

 

BT
Thăm dò khán giả