Thứ Sáu, 29/03/2024 22:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng giải thể bệnh viện dã chiến Hoà Vang

(ANTV) - Sáng 2/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã ban hành quyết định giải thể bệnh viện dã chiến trực thuộc Sở Y tế tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Sau khi giải thể, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang sẽ tiếp tục điều hành hoạt động của trung tâm theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời đảm bảo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao và tiếp tục giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến bệnh viện dã chiến.

Trước đó, ngày 23/9, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng đã xuất viện sau thời gian điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Tính đến nay, thành phố đang ở ngày thứ 33 không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (tính từ ca bệnh 1037); đang ở ngày thứ 31 không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới (tính từ ca bệnh 1040).

Các doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang đứng trước rất nhiều thách thức do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Mặc dù TP Đà Nẵng đã thiết lập lại trạng thái bình thường và có nhiều chính sách hỗ trợ nhưng các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình khôi phục trở lại sau dịch.

Đợt dịch thứ 2 liên tiếp này đã khiến hầu hết các doang nghiệp thương mại, dịch vụ du lịch, vận tải...tại TP Đà Nẵng lao đao, nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.

Riêng với ngành dịch vụ du lịch, theo tính toán, tổng lượt khách các cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 8/2020 tại Đà Nẵng giảm 99,5% so cùng kỳ, 100% tour du lịch bị hủy bỏ, trên 80% doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động cầm chừng, cắt giảm nhân sự, thậm chí dừng hoạt động.

UBND TP Đà Nẵng đã triển khai hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để trả lương ngừng việc cho người lao động trong 3 tháng với lãi suất 0% từ gói 16.000 tỷ của Chính phủ. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướn mắc trong việc tiếp cận gói vay vốn không lãi xuất này.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng đã có đề xuất các cấp xem xét, nghiên cứu hỗ trợ kịp thời, giãn nợ, giảm lãi suất vay, gia hạn thuế, không điều chỉnh tăng giá một số mặt hàng do Nhà nước kiểm soát giá, nghiên cứu đơn giản thủ tục hành chính để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời điểm này.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm