Chủ Nhật, 05/05/2024 09:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng dừng bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021

(ANTV) - Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành trên cả nước và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư ngày 03/02 về tăng cường công tác chăm lo, tổ chức đón Tết Nguyên đán 2021 cho nhân dân. Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố dừng hoạt động bắn pháo hoa chào mừng năm mới trong dịp Tết Nguyên đán 2021. 

Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, địa phương liên quan quan tâm, thăm hỏi, động viên, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, công nhân không có điều kiện về quê, phải ở lại thành phố Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán 2021 đảm bảo mọi người dân đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Trước đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng đã cho tạm dừng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và các hoạt động tập trung đông người để chủ động phòng dịch. Thành phố Đà Nẵng đã lập 14 chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố từ ngày 06/02 và tại các bến xe, nhà ga đường sắt, cảng Đà Nẵng, sân bay. Các chốt kiểm soát dịch liên ngành thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ, liên tục các ngày trong tuần đến khi có thông báo kết thúc nhiệm vụ của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Chuyển hình thức hỗ trợ từ vé xe miễn phí sang tiền mặt cho lao động ở lại

Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát tại nhiều địa phương, Liên đoàn Lao động Hà Nội đã quyết định thay đổi hình thức hỗ trợ xe đưa công nhân lao động về quê và tổ chức chăm lo cho công nhân lao động không về quê đón Tết Nguyên đán cùng gia đình.

Liên đoàn Lao động Hà Nội yêu cầu Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khẩn trương tuyên truyền, vận động công nhân lao động cân nhắc kỹ việc quyết định về quê và lựa chọn phương tiện về quê đón Tết cùng gia đình để đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch. Đối với các cấp Công đoàn đã có kế hoạch tổ chức hỗ trợ xe ô tô đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, trong trường hợp không về, đề nghị chuyển sang hình thức hỗ trợ bằng tiền cho người lao động.

Mức hỗ trợ công nhân lao động căn cứ vào nguồn tài chính của đơn vị, do Ban thường vụ Công đoàn cấp trên cơ sở xem xét quyết định. Các cấp công đoàn khẩn trương rà soát, thống kê những trường hợp công nhân lao động thuê trọ không về quê đón Tết, báo cáo về Liên đoàn Lao động Thành phố trước 12h ngày 08/02 để có hình thức hỗ trợ, động viên kịp thời.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm